Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez tinh quái 'xâu kim' Marcelo dù không chạm bóng

Tình huống xử lý bóng đầy khôn ngoan của tiền đạo Uruguay nhận được nhiều lời khen ngợi từ các CĐV trên mạng xã hội.

Dù không ghi được bàn nào, Luis Suarez vẫn có một màn trình diễn thuyết phục trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Lyon ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19.

Ở bàn thắng mở tỷ số của Lionel Messi, chính Suarez là người đã ngã trong khu vực cấm địa mang về quả penalty cho đội chủ nhà. Băng quay chậm cho thấy chẳng những không bị phạm lỗi, chân sút Uruguay còn giẫm lên chân Jason Denayer rồi lăn ra "ăn vạ".

Luis Suarez,  Barcelona,  xau kim Marceloa,  Lyon,  Champions League anh 1
Suarez chủ động nhả bóng để đánh lừa Marcelo.

Không chỉ dừng lại ở đó, chân sút "răng thỏ" còn có một tình huống xỏ háng Marcelo gây náo loạn hàng phòng ngự của Lyon. Không cần chạm chân vào bóng, Suarez vẫn có thể đánh lừa hậu vệ đội khách khi nhả bóng "xâu kim" cả chính anh lẫn Marcelo, sau đó nhanh chóng thoát xuống để đón bóng trong sự bất ngờ của đối thủ.

Pha xử lý bóng kỹ thuật này khiến nhiều người liên tưởng tới ngôi sao Juan Roman Riquelme của đội tuyển Argentina trong thời kỳ hoàng kim.

Sau trận đấu, tiền đạo của Uruguay thừa nhận về hành vi phạm lỗi của mình với Denayer bên phía Lyon: "Tôi nghĩ rằng mình đã giẫm lên một hậu vệ mà không hề hay biết và điều đó khiến tôi mất thăng bằng một chút".

Thực tế này khiến rất nhiều CĐV bày tỏ sự bức xúc về việc trọng tài sử dụng VAR không hợp lý. "Barca đã giới thiệu mức độ đáng xấu hổ của VAR từ La Liga sang Champions League. Suarez giẫm lên chân người khác và được hưởng phạt đền. Wow", một người viết trên Twitter.

Luis Suarez,  Barcelona,  xau kim Marceloa,  Lyon,  Champions League anh 2
Suarez có pha qua người đón bóng đầy khôn ngoan khiến nhiều CĐV trầm trồ.

Sau khi giúp Barca được hưởng một quả penalty để Messi ghi bàn, Suarez tiếp tục để lại dấu giày ở bàn thắng thứ 2. Phút 31, tiền đạo số 9 băng xuống đón đường chọc khe của Arthur trước khi chuyền ngang cho Philippe Coutinho dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

Kết thúc trận đấu, HLV Ernesto Valverde dành những lời khen ngợi cho Suarez: "Tôi luôn đánh giá cao Suarez như mọi khi, cậu ấy đã thể hiện phong độ tốt nhất trên sân. Thay vì tự mình ghi bàn, cậu ấy đã kiến tạo bàn thắng cho Coutinho. Suarez là một cầu thủ tuyệt vời, đã chơi trong một trận cầu tuyệt vời".

Cú panenka của Messi mở tỷ số cho Barcelona nhìn từ góc khán đài Ngôi sao người Argentina thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m theo phong cách panenka vào lưới Lyon, mang về lợi thế cho Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

HLV Barcelona: 'Tôi không ngạc nhiên khi Messi thực hiện panenka'

Thuyền trưởng Ernesto Valverde của Barcelona dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của các học trò trước Lyon, đặc biệt là đội trưởng Lionel Messi tại vòng 1/8 cúp châu Âu.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm