Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Barcelona: 'Tôi không ngạc nhiên khi Messi thực hiện panenka'

Thuyền trưởng Ernesto Valverde của Barcelona dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của các học trò trước Lyon, đặc biệt là đội trưởng Lionel Messi tại vòng 1/8 cúp châu Âu.

Tỷ số 5-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League cho thấy ưu thế vượt trội của Barcelona trước đội khách Lyon. Tuy nhiên, HLV trưởng Ernesto Valverde thừa nhận không phải lúc nào trong trận đấu này đội bóng của ông cũng giữ vững sự tự tin khi đối đầu với đại diện nước Pháp.

Ernesto Valverde,  Lionel Messi,  Barcelona,  Champions League,  Lyon anh 1
Messi bỏ túi 2 bàn thắng vào lưới Lyon ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Ảnh: Getty.

Valverde chia sẻ: "Đây là một trận đấu ở Champions League và thật bình thường khi chúng tôi cũng có những giây phút căng thẳng và áp lực, nhưng kết quả thì thường rất công bằng".

"Trong hiệp 1, các cầu thủ Barca đã chơi xuất sắc, thống trị toàn bộ thế trận và thậm chí có thể ghi thêm một bàn thắng nữa. Tuy nhiên trong hiệp 2, Lyon đẩy nhanh trận đấu hơn, chơi mạo hiểm hơn và tỷ số 2-1 đã đến", ông nói.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng khẳng định rằng tại đấu trường châu Âu, không được quyền thư giãn dù tỷ số đã là 2-0 vì đây chưa phải là một cách biệt rõ ràng.

Nhận xét về cậu học trò cưng Lionel Messi, người có cú đúp bàn thắng và cú đúp kiến tạo vào lưới Lyon, HLV Valverde không tiếc lời khen ngợi: "Tất cả chúng tôi đều chuẩn bị tâm lý rất tốt cho trận đấu này và Leo cũng vậy, cậu ấy đã có một màn trình diễn đáng kinh ngạc".

Sau 10 năm, bóng đá Anh mới có đủ 4 đại diện góp mặt ở top 8 Champions League. Valverde nhận xét: "Tôi không biết năm ngoái thế nào nhưng trong trường hợp này cho thấy Ngoại hạng Anh là một giải đấu rất chất lượng. Việc chỉ còn một đại diện duy nhất của Tây Ban Nha trụ lại cũng là điều ít thấy. Đây có thể là một chi tiết để phân tích nhiều thứ".

Ernesto Valverde,  Lionel Messi,  Barcelona,  Champions League,  Lyon anh 2
Messi có nhiều pha xoay xở tài tình trong vòng vây của các cầu thủ Lyon. Ảnh: AP.

Khi được hỏi về cái duyên của Messi với các đội bóng nước Anh liệu có tiếp tục xảy ra ở vòng tứ kết sắp tới, chiến lược gia 55 tuổi cho biết: "Phải đối đầu bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ là những trận đấu đặc biệt với cậu ấy. Messi đã chơi một trận đấu tuyệt vời trước Lyon ở mức độ phi thường".

Ở bàn thắng đầu tiên, Messi thực hiện cú sút trên chấm 11 m theo phong cách panenka đẹp mắt và nhận được những tràng dài vỗ tay tán dương trên sân Camp Nou. Về phía Valverde, ông bình luận: "Tôi không biết liệu mình có thể thực hiện cú sút như vậy không, nhưng tôi không ngạc nhiên khi Messi bước lên và sút theo kiểu panenka. Ở cậu ấy có một sự lạnh lùng đáng kinh ngạc".

"Messi rất quan trọng với chúng tôi và Camp Nou. Khi cậu ấy giữ bóng, có cảm giác như cậu ấy sẽ chuẩn bị làm điều gì đó trên sân, điều tốt nhất có thể xảy ra", nhà cầm quân 55 tuổi khẳng định.

Cú panenka của Messi mở tỷ số cho Barcelona nhìn từ góc khán đài Ngôi sao người Argentina thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m theo phong cách panenka vào lưới Lyon, mang về lợi thế cho Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Messi: 'Ronaldo đã có một đêm thần kỳ với cú hat-trick'

Ngôi sao người Argentina đã có những chia sẻ thẳng thắn về màn trình diễn của Barcelona trước Lyon cũng như "kỳ phùng địch thủ" Ronaldo tại vòng 1/8 Champions League.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm