Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez thăng hoa là nhờ Ivanovic?

Có rất nhiều yếu tố giúp Luis Suarez thăng hoa ở mùa giải năm nay. Nhưng theo Rodgers, hiệu ứng ấy xuất phát từ hành vi không hay ho với Ivanovic vào tháng 4 vừa qua.

Là 1 cầu thủ tài năng nhưng Luis Suarez lại không nhận được sự ủng hộ của báo giới Anh. Nguyên nhân là tiền đạo này thường xuyên gây ra các scandal trên sân cỏ. Trong đó phải kể tới hành động cắn Ivanovic, hành vi mà Suarez đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 10 trận từ FA.

Suarez bị Mourinho trù ẻo trước đại chiến

Có thể do quá lo ngại Luis Suarez nên HLV Jose Mourinho đã ước tiền đạo này dính chấn thương trước chuyến viếng thăm Stamford Bridge sắp tới.



Theo HLV Brendan Rodgers, mâu thuẫn giữa Suarez và Ivanovic đã được giải quyết ngay sau sự cố trên ở mùa giải trước. Ông cho rằng sẽ không có hành vi tương tự nào xảy ra trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool vào Chủ Nhật tới. Thậm chí, nhà cầm quân người Bắc Ailen còn cho rằng nhờ hành vi và án phạt đó mà Suarez đã thay đổi sự nghiệp.

Suarez từng bị treo giò 10 trận vì tội cắn tay Ivanovic.

"Tôi nghĩ sẽ không có mâu thuẫn nào nữa (giữa Suarez và Ivanovic) ở đây. Họ đã nói chuyện với nhau sau sự cố đó và bỏ qua tất cả. Tôi nghĩ nhờ vụ vệc đó, Suarez đã nâng sự nghiệp lên 1 tầm cao mới. Cậu ta trở nên hoàn hảo hơn, ấn tượng hơn kể từ khi trở lại, kể cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi không hề thấy một bước lùi nào sau vụ việc ấy", Brendan Rodgers nhận định.

Nhận định trên của HLV Rodgers đã phản ánh phần nào sự thay đổi của Luis Suarez. Bởi trong thời gian "thụ án", tiền đạo người Uruguay đã thay đổi rất nhiều trên sân tập. Khao khát thi đấu khiến El Pistolero trở nên đáng sợ trước mỗi khung thành khi trở lại sân cỏ. Bằng chứng là anh đã có tới 19 bàn thắng, dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League.

Không chỉ ghi bàn tốt, Suarez còn gây ấn tượng mạnh ở khả năng kiến tạo. Minh chứng là anh đã có 5 đường chuyền thành bàn và có tỉ lệ tạo cơ hội 3,2 lần/trận, chỉ kém David Silva. Đây chính là nhân tố quan trọng giúp Liverpool có màn khởi đầu ấn tượng ở Premier League mùa này.

Bên cạnh đó, Suarez còn thay đổi khá nhiều về tính cách và các hành vi trên sân cỏ. Tính từ khi trở lại tới nay, El Pistolero mới chỉ phải nhận 2 thẻ vàng. Trong khi đó, ở mùa giải trước, tiền đạo này là 1 trong 4 cầu thủ bị cảnh cáo nhiều nhất (10 lần).

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm