Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez sánh ngang đẳng cấp với Ronaldo và Messi

HLV Brendan Rodgers của Liverpool đánh giá chân sút khoác áo số 7 vươn tới đẳng cấp của hai cầu thủ xuất sắc nhất trong những năm trở lại đây, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Luis Suarez hiện là nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Liverpool. Sau 32 vòng đấu, tuyển thủ người Uruguay đóng góp tới 29 pha lập công cho CLB chủ sân Anfield, chiếm 1/3 trong tổng số bàn thắng của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Với hiệu suất ghi bàn ổn định qua từng vòng đấu, Suarez đang ở vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu Ngoại hạng Anh, tạo ra khoảng cách an toàn so với cầu thủ đứng thứ 2 là Daniel Sturridge (20 bàn). Trong cuộc đua giành Chiếc giầy vàng châu Âu, tiền đạo khoác áo số 7 của Liverpool tạm thời dẫn đầu khi hơn 1 bàn so với cầu thủ bám đuổi phía sau Ronaldo (Real). 

Luis Suarez hiện là chân sút số 1 ở Premier League. Ảnh: Daily Mail.

Chứng kiến màn trình diễn của Luis Suarez, HLV của Liverpool, Rodgers đánh giá tuyển thủ người Uruguay đạt tới đẳng cấp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất những năm gần đây. Trong buổi trả lời phỏng vấn trên Daily Mail, vị thuyền trưởng của Liverpool nhận định: “Suarez là tiền đạo đáng giá 100 triệu bảng”.

Ngoài ra, HLV Rodgers chia sẻ thêm: “Nếu bạn xem những cầu thủ hàng đầu thế giới, Ronaldo và Messi, hai ngôi sao thi đấu rất xuất sắc trong 6 năm qua, có thể thấy Luis Suarez đạt tới trình độ như vậy. Cậu ấy chắc chắn là chân sút tài năng hàng đầu thế giới. Thời gian sẽ chứng minh cho điều đó”.

Có tới 29 lần sút tung lưới đối phương ở Ngoại hạng Anh, nhưng tuyển thủ người Uruguay chưa có bất cứ bàn thắng nào từ chấm 11m. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh Chiếc giầy vàng với Luis Suarez là Ronaldo đã thực hiện 6 cú sút penalty thành công trong tổng số 28 pha làm bàn cho Real ở La Liga mùa giải năm nay.

Thành tích của Ronaldo (27 trận, 28 bàn, 8 pha kiến tạo, 6 bàn thắng từ chấm penalty) và Luis Suarez (27 trận, 29 pha lập công, 11 đường chuyền cho đồng đội lập công  và chưa có bàn thắng nào từ cú sút penalty).

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm