Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Liverpool

Với pha lập công vào lưới Tottenham, Luis Suarez chính thức đi vào lịch sử của Liverpool với tư cách là chân sút vĩ đại nhất.

Trong cuộc đại chiến với Tottenham đêm qua, Luis Suarez tiếp tục khai hỏa, qua đó giúp Liverpool giành chiến thắng đậm đà 4-0. Với pha lập công vào lưới Spurs, trung phong người Uruguay không chỉ giúp The Kop lần đầu tiên vươn lên ngôi vị số 1 Ngoại hạng Anh mùa này, mà bản thân anh cũng đi vào lịch sử tại Anfield.

Cụ thể Suarez hiện có 29 bàn thắng sau 32 vòng đấu. Thành tích đó giúp S7 phá kỷ lục ghi bàn của Robbie Fowler cho đội bóng vùng Merseyside. Trước đó, cựu tiền đạo người Anh là người dẫn đầu danh sách dội bom cho Liverpool với 28 bàn thắng ở mùa 1995/96. Chắc chắn Suarez sẽ còn phá sâu kỷ lục của Fowler bởi phía trước vẫn còn tới 6 vòng đấu.

Suarez đang sở hữu một phong độ đáng sợ tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Chưa hết, với 29 lần sút tung lưới đối phương mùa này, Suarez còn lọt vào top 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Hiện hai cựu tiền đạo Andy Cole (Newcastle, 1993/94) và Alan Shearer (Blackburn, 1994/95) đang dẫn đầu với 34 pha lập công. Đứng trên Suarez còn có Cristiano Ronaldo (M.U, 2007/08, 31 bàn, M.U,) và Thierry Henry (Arsenal, 2003/04, 30 bàn).

Sau khi giúp Liverpool nghiền nát Spurs, Suarez một lần nữa vượt mặt Cristiano Ronaldo của Real trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới châu Âu mùa này. Trong trận gặp Vallecano rạng sáng qua, CR7 cũng có một pha lập công, qua đó nâng tổng số bàn thắng cho Kền kền trắng lên con số 28.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm