Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez lập cú đúp, Liverpool leo lên vị trí thứ 2

Dù phải làm khách trên sân của Sunderland, nhưng Liverpool đã thi đấu rất ấn tượng khi giành chiến thắng 3-1 nhờ pha lập công của Sturridge và cú đúp của Suarez.

Trong số các đội bóng hàng đầu, Liverpool thi đấu muộn nhất ở vòng 6 và phải làm khách trên sân Ánh sáng của Sunderland. Mục tiêu của thầy trò HLV Rodgers là thu về 3 điểm để trở lại Top 3 trên bảng xếp hạng. Đây là nhiệm vụ không dễ, bởi Sunderland luôn thể hiện lối đá khó chịu mỗi khi được chơi trên sân nhà.

Liverpool đánh bại Sunderland với tỷ số 3-1.

Bước vào trận gặp Sunderland, HLV Rodgers đưa ra quyết định khá bất ngờ khi sử dụng đội hình 3-5-2. Vị thuyền trưởng của Liverpool kéo Enrique lên chơi như một tiền vệ hỗ trợ cho Victor Moses. Cách bố trí đội hình này giúp khả năng tấn công của Liverpool được tăng cường đáng kể. Ngay phút thứ 4, Suarez có pha dứt điểm khá nguy hiểm từ ngoài vòng 16m50, đưa bóng đi cao hơn khung thành Sunderland.

5 phút sau, Gerrard thực hiện cú sút phạt căng buộc thủ môn Westwood phải đẩy bóng ra. Sau đó, Skrtel lao vào dứt điểm, nhưng đáng tiếc là hậu vệ của Liverpool đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. Về phía Sunderland, pha bóng nguy hiểm nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 là cú sút phạt của Larsson đưa bóng tìm đến xà ngang ở phút 24.

Sturridge mở tỷ số cho Liverpool.

Sau nhiều pha hãm thành, Liverpool cũng có bàn thắng mở tỷ số do công của Sturridge ở phút 28. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Gerrard, chân sút người Anh chọn vị trí chính xác và dứt điểm cận thành giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside dẫn trước Sunderland. Trước khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại, Suarez nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách ở phút 36.

Lợi thế dẫn bàn giúp các học trò của HLV Rodgers bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái. Trong khi đó, Sunderland nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Phút 52, Giaccherin giúp đội chủ nhà có bàn gỡ sau pha dứt điểm bồi từ cú đẩy bóng ra của thủ môn Mignolet. Sau đó 2 phút, Sunderland suýt chút nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi cú sút của Gardner chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Mignolet.

Trong khoảng thời gian sau đó, Liverpool liên tiếp gây sóng gió cho khung thành của Sunderland. Đáng chú ý là cú sút đi chệch cột dọc của Luis Suarez (74’) và pha dứt điểm của Kolo Toure khiến thủ môn Westwood phải vất vả cản phá (78’). Đúng vào phút cuối trận, đội khách có pha phản công sắc sảo, và Luis Suarez đã đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

Thu về 3 điểm trong trận gặp Sunderland, đoàn quân do HLV Rodgers dẫn dắt xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi cùng được 13 điểm với Tottenham nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+4 so với +2).  

Đội hình ra sân 

Đội hình ra sân của Sunderland và Liverpool.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

Bảng xếp hạng sau vòng 6 Ngoại hạng Anh

 

Liverpool xếp vị trí thứ 2 với 13 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +4.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm