Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez lần đầu lên tiếng trước tin phải ra đi

Trung phong người Uruguay phá vỡ sự im lặng trước tin đồn không còn nằm trong kế hoạch của Barca.

"Có nhiều người mượn tên và nói nhiều điều về tôi. Đó toàn những người tôi không làm việc chung trong suốt nhiều năm. Tôi sẽ tự lên tiếng khi thời điểm thích hợp", Luis Suarez chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngày 24/8, RAC1 tiết lộ Suarez không còn tương lai tại Camp Nou. Chủ tịch Josep Bartomeu và HLV Ronald Koeman đều thống nhất với nhau về việc đẩy tiền đạo 33 tuổi đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Luis Suarez anh 1

Luis Suarez đối mặt nguy cơ bị Barca đẩy ra đường. Ảnh: Getty.

Theo Sky Sports, cuộc gọi điện thoại giữa HLV Koeman và Suarez kéo dài 60 giây. Chiến lược gia 57 tuổi thông báo số 9 của CLB không còn tương lai ở sân Camp Nou.

Trước cách đối xử phũ phàng của Barca, Suarez được cho là nổi đóa. Anh cảm thấy bực bội với Chủ tịch Bartomeu, người vẫn giữ sự im lặng về tương lai của một số ngôi sao trong đội hình.

Sau mùa giải thất vọng khi trắng tay trên mọi đấu trường, Barca muốn cải tổ đội hình. Những cầu thủ luống tuổi như Suarez được cho là không còn nằm trong kế hoạch CLB.

Hiện tại, đại diện xứ Catalonia muốn "tống" bớt nhiều cầu thủ khỏi Camp Nou để giảm quỹ lương.

Ở Barca, Suarez bỏ túi mức lương 23 triệu euro/năm. Mundo Deportivo cho biết Ajax muốn chiêu mộ lại mũi nhọn Nam Mỹ.

Tuy vậy, Suarez phải giảm lương nếu trở lại đội bóng cũ. Báo chí Hà Lan đưa tin Ajax có thể trả cho tiền đạo 33 tuổi mức lương 3 triệu euro/năm.

Trong 4 mùa gần đây, số bàn thắng của Suarez giảm dần. Từ chỗ ghi 59 bàn trên mọi đấu trường ở mùa 2015/16, tiền đạo này còn bỏ túi lần lượt 37, 31, 25 và 21 bàn.

Messi, Suarez cùng đi ăn tối Trong lúc nội bộ Barca rối ren vì những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Lionel Messi, ngôi sao người Argentina bị bắt gặp đi ăn tối cùng tiền đạo Luis Suarez.

'Luis Suarez đã hết thời'

Cựu HLV Atletico Jorge D'Alessandro cho rằng thời đỉnh cao Luis Suarez đã qua và mũi nhọn người Uruguay nên chấp nhận với sự thật đó.

Puyol và Suarez ủng hộ Messi rời Barca

Carles Puyol, cựu đội trưởng Barca, lên tiếng ủng hộ Lionel Messi trước thông tin siêu sao người Argentina muốn chia tay câu lạc bộ chủ sân Camp Nou.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm