Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez không được khoác áo tuyển Uruguay

Ban tổ chức La Liga tuyên bố các CLB tham dự giải đấu này không cho cầu thủ của mình trở về Nam Mỹ để phục vụ tuyển quốc gia trong đợt tập trung tháng 9 và tháng 10.

Website của La Liga cho biết các CLB không để cầu thủ của mình trở về phục vụ đội tuyển quốc gia ở Nam Mỹ trong đợt tập trung vào tháng 9 và tháng 10. Nguyên nhân đến từ việc Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đơn phương tăng thêm 2 ngày trong mỗi đợt triệu tập (từ 9 ngày lên 11 ngày) đối với Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

Ban tổ chức La Liga khẳng định lệnh triệu tập của các đội tuyển thuộc khu vực CONMEBOL gây tổn hại nghiêm trọng đến tính toàn vẹn của giải đấu này. Họ sẽ tổ chức các cuộc họp tiếp theo với đại diện 20 đội bóng để tìm ra phương án giải quyết.

La Liga khang lenh FIFA anh 1

Luis Suarez không được trở về phục vụ tuyển Uruguay. Ảnh: Getty Images.

Marca cho biết 27 cầu thủ không được phép trở về phục vụ tuyển quốc gia theo quyết định của ban tổ chức La Liga. Một số cái tên đáng chú ý trong danh sách này là Suarez, Jose Gimenez (tuyển Uruguay); Casemiro, Eder Militao (tuyển Brazil); Papu Gomez, Juan Foyth (tuyển Argentina).

Nhiều CLB cảm thấy vui mừng với thông tin này. Không chỉ La Liga, ban tổ chức Premier League và Serie A, cũng có động thái nhằm bảo vệ các CLB của mình.

Để giải quyết tình hình hiện tại, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phải kêu gọi ban tổ chức các giải đấu đồng ý để các cầu thủ của mình thực hiện nghĩa vụ với tuyển quốc gia. Guardian dẫn lời người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới:

"Tôi đang kêu gọi sự đoàn kết từ các liên đoàn thành viên, giải đấu và cả CLB để làm những điều đúng đắn cho bóng đá. Nhiều cầu thủ xuất sắc của thế giới đang thi đấu ở Anh, Tây Ban Nha. Tôi tin những quốc gia này cũng sẽ chia sẻ trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ tính toàn vẹn của thể thao cho các giải đấu trên thế giới".

Video gian lận thi cử của Suarez được công bố La Repubblica và La Gazzetta dello Sport công bố video điều tra của phòng công tố Perugia về vụ Luis Suarez gian lận bài thi ngôn ngữ để lấy hộ chiếu Italy hồi hè 2020.

Tương lai của Suarez tại Atletico

Luis Suarez mang tới sự khác biệt lớn trong cuộc đua La Liga mùa này. Chính vì thế, Atletico Madrid không có lý do gì để chia tay tiền đạo người Uruguay.

Suarez khóc sau chức vô địch của Atletico

Tiền đạo người Uruguay không giấu được cảm xúc sau khi đội chủ sân Wanda Metropolitano đăng quang ngôi vô địch La Liga ở trận đấu đêm 22/5 (giờ Hà Nội).

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm