Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez dính líu ẩu đả, HLV Enrique tố trọng tài yếu kém

Derby xứ Catalan diễn ra đúng chất cuộc thư hùng của hai đội bóng cùng thành phố: hấp dẫn về số lượng bàn thắng và đầy tranh cãi.

Chỉ vài ngày sau trận hòa không bàn thắng trong khuôn khổ La Liga, Barcelona tái đấu Espanyol tại Cúp nhà vua và lần này họ được hưởng trọng vẹn niềm vui với bốn bàn thắng ghi vào lưới đối thủ cùng thành phố.

Siêu sao Messi là cầu thủ hay nhất trận với hai bàn thắng và hai kiến tạo. Ngoài ra điểm nhấn đáng chú ý của derby xứ Catalan là sự lan tràn bạo lực.

Đội khách Espanyol thi triển lối đá "chặt chém" dẫn đến việc bị đuổi hai cầu thủ là Hernan Perez và Pape Kouli Diop. Đáng nói là Pape Kouli Diop đã phải nhận một thẻ vàng ở phút 52. Thế rồi anh bị đuổi khỏi sân bởi thẻ đỏ trực tiếp ở phút 76 chứ không phải do nhận hai thẻ vàng như Hernan Perez.

Ngoài ra năm cầu thủ khác của Espanyol phải nhận thẻ vàng. Phía Barcelona có bốn cầu thủ bị cảnh cáo.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Luis Enrique bực tức và công khai hoài nghi năng lực của trọng tài. Enrique né tránh nói thẳng trọng tài điều khiển trận đấu yếu kém nhưng bóng gió rằng “tổ trọng tài thất bại khi trận đấu bóng đá bị biến thành bóng đá kiểu Mỹ”.

Theo bản báo cáo của trọng tài Juan Martinez Manuera, sau khi trận đấu kết thúc, Luis Suarez đe dọa cầu thủ Espanyol trong đường hầm. Cụ thể báo cáo viết: “Trong đường hầm, cầu thủ số 9 của Barca, Luis Suarez, đứng đợi cầu thủ Espanyol và khiêu khích đối thủ đến nói chuyện, ám chỉ đối phương "sống chỉ chật đất".

Cầu thủ Espanyol đá rất rắn, thủ thành của đội có tình huống chơi xấu giẫm lên chân của Messi. Ảnh: Getty.

Lý do của hành động mất bình tĩnh có thể vì cầu thủ Pape Diop xúc phạm mẹ của Suarez trong trận đấu (Pape Diop nhận thẻ đỏ vì hành vi xúc phạm này). Sự khiêu khích của Luis Suarez kích động cầu thủ hai đội lao vào ăn thua đủ, buộc lực lượng an ninh và hai HLV phải lao vào can thiệp.

Luis Suarez có thể phải nhận án phạt nguội vì hành vi khiêu khích. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha gần như chắc chắn không bỏ qua tình tiết này và Suarez có thể bị cấm một trận hoặc lên tới 4 trận.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về tiếng ồn trong khu thay đồ, HLV Luis Enrique giải thích đội bóng của ông hát bài hát chúc mừng Giáng sinh.

Ở diễn biến khác, bộ đôi tân binh Arda Turan và Aleix Vidal có trận ra mắt đầu tiên tương đối tốt. Arda Turan thi đấu cả trận, tung ra một cú sút trúng đích, bốn pha tắc bóng thành công và 35 đường chuyền chính xác trên tổng cộng 42 đường chuyền. Aleix Vidal vào sân thay người từ phút 67. HLV Enrique hoàn toàn hài lòng với các tân binh, gọi họ là sự bổ sung kịp thời.

Pha bỏ lỡ không tưởng của Luis Suarez Phút 94 của trận đấu với Espanyol tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Messi chuyền bóng thuận lợi cho Suarez, nhưng ở cự ly khoảng 2 m tiền đạo người Uruguay lại dứt điểm vọt xà.

Messi chào đón hai tân binh của Barca bằng cú đúp

Siêu sao người Argentina ghi hai bàn và kiến tạo hai lần, giúp Barca đánh bại Espanyol 4-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra lúc 2h30 ngày 7/1.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm