Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez cùng Messi dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới La Liga

Trung phong người Uruguay đang trở thành nhân tố quan trọng đưa Atletico Madrid tới những chiến thắng tại La Liga mùa này.

Luis Suarez anh 1

"Barca đã đúng khi để Suarez ra đi? Điều này còn gây ra tranh cãi. Nhưng chắc chắn Barca không nên để Suarez gia nhập Atletico. Đây là bản hợp đồng quá thành công với HLV Diego Simeone. Suarez có thể là người quyết định ngôi vương cho Atletico", nhà báo Andy West, người từng viết cho BBC, bình luận trên mạng xã hội.

Luis Suarez anh 2

Atletico xây chắc ngôi đầu của La Liga sau chiến thắng 2-1 trước Eibar tại vòng 19 La Liga rạng sáng 22/1 (giờ Hà Nội). Đây là trận đấu Suarez tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp.

Luis Suarez anh 3

Những bàn thắng vào lưới Eibar giúp Suarez bắt kịp người đồng đội Lionel Messi tại Barca trong cuộc đua giành danh hiệu "Vua phá lưới" tại La Liga. Chân sút người Uruguay đã ghi được 11 bàn thắng cho Atletico từ đầu mùa.

Luis Suarez anh 4

Suarez đang trải qua thời gian ngọt ngào tại Atletico. Mũi nhọn người Uruguay ghi 6 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 6 trận gần nhất. Ngôi sao Nam Mỹ làm đảo lộn mọi dự đoán. Anh vẫn là quân bài rất hữu dụng, dù ở hoàng hôn của sự nghiệp.

Luis Suarez anh 5

Theo Understat, số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Suarez là 7,58. Thế nhưng, mũi nhọn 33 tuổi đã ghi tới 11 bàn. Điều này cho thấy khả năng dứt điểm thành bàn của cựu sao Barca vượt xa kỳ vọng.


Luis Suarez anh 6

Theo Squawka, từ mùa 2011/12, Suarez đều ghi trung bình từ 10 bàn trở lên tại các giải VĐQG. Đây là bằng chứng cho thấy sự bền bỉ của tiền đạo này.

Luis Suarez anh 7

Chứng kiến Suarez tỏa sáng trước Eibar, người dùng mạng xã hội lập tức mỉa mai Barca. Người dùng có tên @SiavoushF viết: "Điều tệ nhất Barca từng làm là để Suarez sang Atletico, đại kình địch của họ".

Luis Suarez anh 8

Atletico đang bay cao tại La Liga với Suarez trong đội hình. Đội bóng của HLV Simeone tạo ra khoảng cách 7 điểm so với đội xếp sau là Real, dù đá ít hơn 1 trận. La Liga mới đi được nửa chặng đường, nhưng Atletico có lẽ bắt đầu mơ về danh hiệu vô địch.

Pha bóng tai tiếng của Suarez được tái hiện Trong trận đấu ở giải hạng hai Argentina hôm 7/1, tiền đạo Jonathan Torres gây chú ý khi tái hiện pha chơi bóng bằng tay của Luis Suarez tại World Cup 2010.

Atletico đúng khi chiêu mộ Suarez

Tiền đạo người Uruguay chưa hết thời khi vẫn khai hỏa đều đặn trong màu áo Atletico Madrid.

Suarez đưa Atletico trở lại ngôi đầu La Liga

Chân sút người Uruguay tiếp tục tỏa sáng giúp Atletico Madrid đánh bại Deportivo Alaves 2-1 tại vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Ảnh: Getty.

Bạn có thể quan tâm