Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez bức xúc trước thông tin bị Barca thải loại

Tiền đạo người Uruguay khẳng định anh chưa gặp tân HLV Ronald Koeman và không nhận được thông tin sẽ phải rời Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Chia sẻ với Ole, Luis Suarez cho biết: "Tôi có nghe vài tin đồn về việc chủ tịch đưa ra một số cái tên sẽ phải ra đi để CLB thực hiện những thay đổi ở mùa tới. Song, không ai nói với tôi rằng họ muốn bắt đầu mùa giải mà không có tôi. Nếu đây là mong muốn của CLB, sẽ tốt hơn nếu HLV lựa chọn nói chuyện trực tiếp và thẳng thắn với tôi".

"Tôi đã ở Barca 6 năm, đủ để nghe họ nói lên những suy nghĩ của mình. Nếu muốn tôi rời đi, họ nên nói thẳng để ít nhất tôi biết được điều đó. Tôi cũng muốn điều tốt nhất cho CLB. Hiện tại, tôi muốn gắn bó với màu áo này. Dù vậy, nếu CLB nghĩ rằng không thể trọng dụng tôi được nữa, tôi chẳng có vấn đề gì khi phải nói chuyện với những người nắm quyền quyết định", anh nói thêm.

Barca ban Suarez anh 1

Suarez không còn giữ được phong độ đỉnh cao trong màu áo Barca. Ảnh: Getty Images.

Hôm 18/8, Cadena Ser tiết lộ ban lãnh đạo Barca muốn các trụ cột như Suarez, Ivan Rakitic hay Jordi Alba rời đi hoặc phải chấp nhận giảm lương trước tình hình tài chính khủng hoảng của CLB.

Bộ ba này thuộc nhóm có thu nhập cao tại Barca, nhưng không còn duy trì được phong độ ở mùa giải năm nay. Trận thua 2-8 trước Bayern Munich ở bán kết Champions League là minh chứng cho việc đội chủ sân Camp Nou phải tiến hành một cuộc cách mạng.

Suarez khẳng định: "Trận thua Bayern Munich là một trong những ngày mà mọi thứ trở nên tồi tệ. Chúng tôi bị ức chế và không biết làm thế nào để khắc phục nó. Barca bước vào trận đấu với một số hoài nghi, trong khi Bayern nắm bắt mọi thứ. Tất cả chúng tôi đều có trách nhiệm trong thất bại ở Lisbon".

"Làm bạn với Messi là một niềm tự hào đối với tôi. Những người đồng đội ở trên sân để giúp đỡ nhau vì mục tiêu chung. Ngoài sân cỏ, tôi cũng may mắn khi có được tình bạn với cậu ấy. Tình bạn giữa tôi và Messi còn vượt xa mức bình thường", tiền đạo sinh năm 1987 chia sẻ về mối quan hệ với ngôi sao số một của đội bóng.

Suarez khẳng định anh mong muốn cống hiến hết sức mình cho đội chủ sân Camp Nou, kể cả khi phải ngồi dự bị. Barca được cho là đang theo đuổi Lautaro Martinez để thay thế tiền đạo người Uruguay. Mùa này, chân sút của Inter Milan ghi 21 bàn thắng sau 49 trận trên mọi đấu trường.

HLV Barca bất đồng quan điểm với Suarez Trước trận gặp Osasuna ở vòng 37 La Liga, HLV Quique Setien phản bác quan điểm của Luis Suarez, sau khi cậu học trò "giương cờ trắng" trong cuộc đua vô địch với Real Madrid.

5 cầu thủ an toàn trước khi Barca thay lực lượng

Trong kế hoạch thay lực lượng của Barca hè 2020, những trụ cột như Gerard Pique, Luis Suarez và Sergio Busquets đều đối diện nguy cơ ra đi.

Messi, Suarez lép vế trước hàng công Bayern tại Champions League

Thành tích ghi bàn gộp lại của Lionel Messi và Luis Suarez cũng chưa thể so sánh với Robert Lewandowski, ngôi sao sáng nhất trên hàng công Bayern Munich.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm