Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez bị treo giò 3 trận vì hành động ‘cẩu xực’

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ban hành lệnh cấm thi đấu 3 trận đối với tiền đạo Luis Suarez vì hành động cố tình cắn vào tay của Branislav Ivanovic.

Suarez bị treo giò 3 trận vì hành động ‘cẩu xực’

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ban hành lệnh cấm thi đấu 3 trận đối với tiền đạo Luis Suarez vì hành động cố tình cắn vào tay của Branislav Ivanovic.

Đây là tình huống diễn ra ở phút 74 trong trận đấu giữa Liverpool - Chelsea hôm chủ nhật vừa qua. Khi đó, Suarez đã có hành động rất phi thể thao: cắn mạnh vào tay của Ivanovic. Tuy nhiên, trọng tài Kevin Friend đã không nhìn thấy tình huống này nên đã không rút bất cứ thẻ phạt nào cho cầu thủ người Uruguay.

Án phạt nguội dành cho Suarez không làm hài lòng số đông.

Hành động này của Suarez đã vấp phải vô số sự chỉ trích của giới truyền thông cũng như người hâm mộ nước Anh, nhất là khi anh đã có quá nhiều quá khứ tì vết từ chuyện hay ăn vạ cho đến phân biệt chủng tộc. Để làm dịu tình hình, BLĐ Liverpool đã nhanh chóng ra án phạt 300.000 bảng dành cho Suarez.

Ngay sau đó, FA cũng ban hành lệnh cấm treo giò 3 trận. Tuy nhiên, với nhiều người đó vẫn còn là quá nhẹ. Họ cho rằng nên cấm Suarez ít nhất phải 7 trận như khi anh cắn Otmal Bakkal của PSV ở thời điểm còn thi đấu cho Ajax vào năm 2010.

FA giải thích cho mức phạt của mình: “Sở dĩ, chúng tôi chỉ có thể đưa ra án phạt như vậy vì trong biên bản báo cáo trận đấu, trọng tài chính Kevin Friend đã không đề cấp tới tình huống này. Do vậy, chúng tôi không có căn cứ để thẳng tay trừng phạt Suarez”.

Tuy nhiên, đây chưa phải là án phạt cuối cùng dành cho Suarez. Anh sẽ còn một buổi điều trần vào hôm nay 24/4 với ủy ban độc lập 3 người do FA lập ra. Nếu ủy ban này tìm thêm những bằng chứng kết tội Suarez, anh sẽ bị treo giò thêm.

Về phần Suarez, anh chấp nhận với án phạt mà FA đưa ra, đồng thời đã lên tiếng xin lỗi công khai Ivanovic. Bản thân hậu vệ người Serbia cũng không muốn làm lớn chuyện.

Đây là lần thứ 2, Suarez bị FA trừng phạt. Lần trước là án phạt 40.000 bảng và treo giò 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc với Patrick Evra của Man United. Mặc dù liên tiếp gây hình ảnh xấu cho đội bóng nhưng Suarez vẫn được Liverpool đảm bảo tương lai.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm