Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sữa mới tìm cách chen chân vào thị trường

Nhiều hãng sữa mới tranh thủ sự cố sữa ngoại nhiễm khuẩn đang tìm cách chen chân gia nhập vào thị trường sữa Việt.

Trong cơn “khủng hoảng” của một số thương hiệu sữa ngoại, nhiều phụ huynh đã tính đến chuyện đổi sữa cho con. Anh Hoàng nhà ở quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết gia đình anh dự định đổi sửa cho con (2 tuổi), mặc dù dòng sữa bé đang uống không có trong diện thu hồi.

  Tâm lý tìm hiểu các loại sữa mới cũng được các chủ cửa hàng sữa trên đường Nguyễn Thông (quận 3) ghi nhận. Anh Tài, chủ cửa hàng 55 bis cho biết, người tiêu dùng càng kỹ tính hơn trong việc lựa sữa khiến sức mua giảm (khoảng 20-30%).  Bây giờ không có nhiều khách mua một lần 2-3 hộp sữa mà chỉ mua một hộp. Đặc biệt các loại sữa hộp nhỏ bán rất chạy, do những người mua sữa mới chỉ mua hộp nhỏ để con dùng thử.  

Tranh thủ cơ hội, mấy ngày nay, một công ty sữa giới thiệu nhập khẩu nguyên lon “100%” từ Hàn Quốc đã tích cực bố trí nhân viên tại một ngã tư trên đường Nguyễn Thông, ngay trung tâm “phố sữa” để giới thiệu sản phẩm từ sáng sớm đến tận tối. Các nhân viên giới thiệu sữa Hàn Quốc các dưỡng chất được giữ nguyên trong sản phẩm chứ không bị giảm bớt như các hãng sữa khác (?). Ngoài ra, trong 3 ngày 7,8 và 9/8 khách hàng mua sữa còn được tặng quà giá trị như: chảo chống dính, tã,...

Tiếp tục công tác thu hồi sản phẩm, tính đến hết ngày 8/8, phía Abbott Việt Nam đã đến làm việc tại 721 cửa hàng, thu hồi 33 thùng nâng số lượng các sản phẩm thu hồi được: 12587 thùng trong tổng số 13.163 thùng sữa Similac GainPlus Eye-IQ nghi bị nhiễm theo báo cáo, chiếm tỷ lệ xấp xỉ 95,6%.

Phía Dumex Việt Nam cho biết, đến hết ngày 9/8, công ty đã hoàn tất việc thu hồi tất cả các sản phẩm nghi nhiễm khuẩn đã lưu thông trên thị trường.

N.Ánh

Bạn có thể quan tâm