Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sự xuống cấp của Hoa hậu Hong Kong

Hoa hậu Hong Kong 2024 có ít thí sinh sở hữu ngoại hình nổi bật. Kỹ năng biểu diễn của dàn ứng viên chỉ ở mức trung bình, không xuất sắc.

Theo HK01, top 15 Miss Hong Kong 2024 (Hoa hậu Hong Kong) ra mắt truyền thông vào giữa tháng 8. Dàn thí sinh mặc áo tắm catwalk, trả lời phỏng vấn giám khảo.

Màn trình diễn của các cô gái bị chê gượng gạo, một số ứng viên lộ khuyết điểm ngoại hình. U Lifestyle nhận xét: "Các thí sinh năm nay có vóc dáng trung bình, không có thí sinh nào đặc biệt gợi cảm". Trong đó, Lư Khải Di bị chê nhiều nhất.

Hoa hau Hong Kong anh 1

Top 15 Hoa hậu Hong Kong ra mắt truyền thông vào ngày 15/8. Ảnh: HK01.

Nhiều thí sinh "chưa đủ chuẩn thi hoa hậu"

Khởi động từ tháng 6, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong thu hút hơn 100 thí sinh đến ứng tuyển vòng đầu tiên, đa số dao động từ 17 đến 26 tuổi. Sina cho biết không thiếu thí sinh có kinh nghiệm chinh chiến sắc đẹp, học vị và bằng cấp cao, nhưng chừng đó vẫn không thể cân bằng lượng lớn ứng viên có ngoại hình bị đánh giá "chưa đủ chuẩn để thi hoa hậu".

Sau đó, phóng viên TVB gặp gỡ và phỏng vấn 46 cô gái. Khi vòng phỏng vấn thứ 2 kết thúc, nhiều thí sinh bất ngờ rút lui vì phát hoảng trước bản hợp đồng 100 trang cùng những điều khoản quá khắc nghiệt của ban tổ chức.

Cụ thể, nếu vướng hợp đồng với một bên khác, họ phải hủy ngay lập tức. Về cơ bản, để tham gia Hoa hậu Hong Kong, các cô gái phải ký hợp đồng một năm nhưng chỉ là "hợp đồng thi hoa hậu". Nếu người đẹp thua cuộc và muốn ký hợp đồng với công ty thì phải nhận được sự chấp thuận từ TVB. Thí sinh không được phép làm các công việc liên quan đến giải trí khác trong một năm, bao gồm cả quay quảng cáo và phát trực tiếp.

"Điều khó chấp nhận nhất là họ hoàn toàn không được trả lương trong thời gian hợp đồng. Cho tới khi thành công và giành được giải thưởng, TVB sẽ ký hợp đồng nghệ sĩ với họ lần nữa", HK01 tiết lộ.

Đến thời điểm này, theo St Headline, Nghê Nhạc Lâm, Lương Gia Doanh và Trần Điềm Điềm là 3 cái tên tiềm năng. Trong đó, Trần Điềm Điềm nằm trong top thí sinh nổi bật, được nhiều khán giả nhận xét vẻ đẹp ngọt ngào. Cô gái này thần tượng đàn chị Hồ Hạnh Nhi, Á hậu Hong Kong 1999.

Trên các diễn đàn, nhiều bình luận viết rằng Hoa hậu Hong Kong từng được xem là "bộ phim truyền hình hấp dẫn, món ăn tinh thần không thể thiếu" của khán giả. Tuy nhiên, vì chất lượng ngày càng đi xuống, cuộc thi dần ít nhận được sự quan tâm. "Chỉ những ai cực kỳ yêu thích lĩnh vực sắc đẹp mới theo dõi cuộc thi đó", một khán giả viết.

Tranh cãi từ thí sinh đến hoa hậu

Những năm gần đây, cuộc thi do đài TVB tổ chức thường xuyên vấp tranh cãi khâu tổ chức sơ sài, sân khấu "ao làng" và nhất là chất lượng thí sinh kém. Kirsten Fok (thi năm 2021) bị truyền thông xứ Cảng thơm chê, thế nhưng cô gái này vẫn lọt vào vòng chung kết.

Không chỉ dùng thí sinh gây bàn tán ngoại hình để làm nhân tố hút truyền thông, cuộc thi còn chứng kiến những màn đăng quang không thuyết phục. Ngôi vị hoa hậu được trao cho Lâm Ngọc Vị vào năm 2023 gây tranh cãi dữ dội. Số đông nhận xét hoa hậu dừ, lớn tuổi. Chiến thắng của Lôi Trang Nhi vào năm 2017 vấp phản ứng tương tự.

Hoa hau Hong Kong anh 4

Lâm Ngọc Vị bị chỉ trích khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2023. Ảnh: Sina.

Tình trạng thí sinh bỏ thi vì ngán bản hợp đồng diễn ra mỗi năm. Hồi mùa giải 2023, 6 người đẹp đồng loạt xin rút lui, bỏ cơ hội vào bán kết. Trong đó có những gương mặt được xếp vào nhóm ứng viên hàng đầu cho vương miện hoa hậu.

Trong khi Lê Bội Lâm rời cuộc thi vì dính tai tiếng đời tư, nghi vấn được ưu ái nhờ mối quan hệ với bậc thầy piano Lưu Thi Côn, thì Tôn Y chia sẻ trên HK01: "Hợp đồng của TVB trói chân chặt quá. Điều này không phù hợp với kế hoạch phát triển của tôi".

Thí sinh bị phát hiện đời tư có vết nhơ cũng bị loại sớm. Năm 2022, Natalie bị gạch tên sau khi ban tổ chức xác thực thông tin cô từng mở tài khoản bí mật chuyên đăng ảnh gợi cảm để kiếm tiền. Trước đó vào năm 2021, người đẹp Lương Doãn Du bị loại vì bê bối lộ clip nóng với bạn trai cũ.

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong từng được xem là bệ phóng giúp các người đẹp đổi đời. Tuy nhiên, một số hoa hậu bước ra từ đấu trường này được đài TVB tích cực lăng xê nhưng vẫn chật vật.

Theo On, Hoa hậu Lâm Ngọc Vị từng nợ tín dụng 500.000 HKD (63.000 USD) nhưng không có khả năng trả. Nguyên nhân khiến Lâm Ngọc Vị gặp khó khăn kinh tế là do sự nghiệp của cô không có gì nổi bật, nhưng lại thích tiêu hoang. Hoa hậu phải làm thêm nhiều nghề như bán hàng, bán bảo hiểm để trang trải cuộc sống.

Ra đời năm 1946, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong ban đầu do các đài truyền hình, đài phát thanh tại thành phố cảng luân phiên tổ chức. Từ năm 1973, cuộc thi quy về một mối do duy nhất đài TVB đăng cai. Rời cuộc thi, nhiều hoa hậu, á hậu lấn sân diễn xuất nhưng không đạt thành tựu nổi bật.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Hoa hậu Thanh Thủy lên tiếng về việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ

Hoa hậu Việt Nam 2022 gây bàn tán với chiếc mũi khác lạ, nghi vấn cô tiếp tục can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm