Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trỗi dậy của ‘Phượng hoàng’ FFQ

Ở tuần thi đấu thứ 2, FFQ cho thấy mình thực sự là một đối thủ đáng gờm trên hành trình đi tìm nhà vô địch PUBG Mobile Việt Nam.

Sau tuần thi đấu đầu tiên của PUBG Mobile Pro League (PMPL) mùa 3, cựu vương BOX Gaming và đương kim vô địch V Gaming được dự đoán sẽ gặp khó khăn trong phần còn lại của giải đấu. Do những kẻ thách thức như Infinity IQ, FFQ, Eagle eSports… đều có các màn trình diễn ấn tượng.

Và dự đoán này đã đúng trong tuần thi đấu thứ 2. V Gaming, BOX Gaming dù chơi nỗ lực nhưng vẫn không thể ngăn cản sức mạnh của những “thế lực” mới như Infinity IQ và đặc biệt là FFQ.

Sau 3 Week Day của tuần thi đấu thứ 2, FFQ thi đấu không thực sự nổi bật khi chỉ giành được tổng điểm là 83 và 46 mạng hạ gục. Song, thành tích này vẫn giúp FFQ xếp ở vị trí thứ 9 và đủ điều kiện thi đấu ở Super Weekend.

tran chung ket PMPL3 anh 1

FFQ giành giải thưởng 5 triệu đồng nhờ việc sở hữu nhiều mạng hạ gục nhất. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Lúc này, BOX Gaming và V Gaming lại cho thấy sự ổn định khi giành được 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng. Trong đó, nhà đương kim vô địch V Gaming giành được đến 4 lần top 1.

Mọi chuyện đã thay đổi khi Super Weekend bắt đầu. Dù V Gaming vẫn giành được top 1 ở ván 4, họ không thể duy trì vị thế dẫn đầu khi các đối thủ bùng nổ hơn. Infinity IQ giành đến 3 top 1 cùng tổng điểm là 107. Bên phía FFQ, những cá nhân như 27December, Parajin cũng tỏa sáng rực rỡ giúp “Phượng hoàng” bay cao.

Ở tuần thứ 1, cá nhân hay nhất giải là Parajin của FFQ với 40 mạng hạ gục (cao nhất giải), cùng tỷ lệ đóng góp là 34,5%. Tuyển thủ trẻ tuổi này cũng chiếm 32,4% lượng sát thương mà FFQ gây ra (cao nhất giải). Và đến tuần thứ 2, Parajin tiếp tục tỏa sáng. Parajin giành được 1 danh hiệu MVP (tuyển thủ hay nhất trận) ở trận thứ 2 của ngày Super Weekend thứ 2. Tại vòng bo cuối của bản đồ Miramar, Parajin đã có tình huống chọn vị trí tốt để hỗ trợ đồng đội. Anh có những pha “tap” (bắn từng viên) chuẩn xác bằng khẩu M16 để hạ gục Moc và cả Triisme bên phía DRK. Sau đó, chính tuyển thủ này “tiễn” thành viên cuối cùng của 4T lên đường để mang lại top 1 cho “Phượng hoàng”.

Đây cũng là 1 kỷ lục mới mà FFQ đã tạo ra. Họ ăn “cơm gà” sau khi hạ gục tới 19 mạng đối phương, nhiều nhất vòng Super Weekend của PMPL.

Ở Super Weekend tuần 2, FFQ cũng là đội sở hữu nhiều mạng hạ gục nhất. Lần lượt Parajin, 27December, theTabbb, MaarT có 23, 21, 14 và 8 mạng. Trên bảng xếp hạng MVP, Parajin cũng là người dẫn đầu. FFQ cũng nhận khoản tiền thưởng 30 triệu đồng khi trở thành đội hay nhất tuần 2.

Trong khi đó, cựu vương BOX Gaming lại gây thất vọng. Họ không giành được top 1 nào. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là top 3. Thậm chí, Louis và các đồng đội có đến 4 lần nằm ngoài top 10. Đó là lý do khiến họ tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ở Super Weekend và cả bảng xếp hạng tổng.

tran chung ket PMPL3 anh 2

FFQ từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 2 sau 1 tuần. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Hiện tại, Infinity IQ vẫn duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng với 233 điểm. Tuy nhiên, FFQ đã bám sát với chỉ 2 điểm kém hơn. Nhà đương kim vô địch V Gaming cũng đang theo rất sát với 205 điểm. Những khoảng cách sít sao như vậy sẽ giúp tuần thi đấu thứ 3 của PMPL mùa 3 hấp dẫn hơn.

Tuần thi đấu thứ 3 của PMPL VN S3 sẽ được diễn ra lúc 15h30 ngày 7/4. Các trận đấu sẽ được trực tiếp trên website chính thức của PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm