Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật thú vị về Pickford

Cha của Jordan Pickford đổi họ của cầu thủ này khi anh còn nhỏ để tránh bị cười chê, và giờ thủ thành tuyển Anh là niềm tự hào của gia đình và cả quốc gia.

Pickford không phải họ gốc của thủ môn tuyển Anh.

Theo AS, trước đây, họ của Jordan Pickford là “Pigford", nghĩa đen là “bến lợn". Từ này ám chỉ nơi đàn lợn qua sông.

Cha của anh nhận phải không ít lời chê cười ngày nhỏ vì mang họ của mình. Vì thế, ông quyết định đổi chữ “g" thành “ck", vậy là họ “Pickford" ra đời.

Chứng kiến quá trình phát triển sự nghiệp của cháu trai, ông nội Pigford của thủ thành hàng đầu tuyển Anh hiện nay chia sẻ với Daily Mail: “Thực sự mừng cho thằng bé, tôi chưa từng nghĩ đến ngày nhà chúng tôi có người chơi World Cup cơ đấy".

Thủ thành thuộc biên chế Everton đang được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng của tuyển Anh tại EURO 2024. Ở loạt sút luân lưu với Thụy Sĩ thuộc vòng tứ kết, Pickford hoá người hùng khi cản được cú đá của Manuel Akanji, đưa đội nhà vào bán kết.

Pickford từng bắt chính ở đội U21 Anh trước khi lên tuyển chính thức. Dù đang thi đấu cho Everton, một đội bóng tầm trung tại Premier League, tuy nhiên, với sự tin tưởng tạo dựng được với HLV Gareth Southgate, thủ môn 30 tuổi vẫn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí gác đền của "Tam sư".

Sau chiến thắng 2-1 trước Hà Lan rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội), Pickford và các đồng đội tiến vào trận chung kết EURO 2024. Trên sân Olympic Berlin, họ sẽ đối đầu với Tây Ban Nha để giành ngôi vương vào rạng sáng 15/7.

Màn ăn mừng của trợ lý tuyển Anh gây sốt

Người hâm mộ cho rằng Jimmy Floyd Hasselbaink đột nhiên "nhớ ra mình là người Hà Lan" khi ăn mừng bàn thắng vào phút 90+1 của tuyển Anh.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Trần Lan

Bình luận

Bạn có thể quan tâm