Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật thu nhập ít ỏi của ngôi sao Hong Kong

Một "Hollywood phương Đông" đang phải đối mặt với sự lụn bại.

Những tin tức liên tiếp về các ngôi sao một thời đang phải vật lộn kiếm sống qua ngày ở ngoài đường, trở thành kẻ bần hàn dưới đáy xã hội đang dần hé mở ra một thực tế không hề lung linh ở showbiz Hong Kong.

Tân Hoa xã của Trung Quốc đưa tin,Thành Long có thể kiếm được 40 - 50 triệu NDT (6 - 8 triệu USD) cho mỗi bộ phim. Thấp hơn một chút là Châu Nhuận Phát với 30 triệu NDT. Thậm chí, nếu yêu thích một kịch bản nào đó, Thành Long hay Châu Nhuận Phát có thể sẵn sàng không nhận thù lao. Bởi những gì mà các ngôi sao này cần không phải là tiền mà là trải nghiệm với một vai diễn mà họ cho là thú vị.

Tuy nhiên, đó là thiên đường không phải nghệ sĩ Hong Kong nào cũng có, đặc biệt là với các diễn viên truyền hình.

Dicky - thuộc báo Three Weekly và cũng là một đạo diễn của Hong Kong - nhận định, lương thấp đang là yếu tố khiến các ngôi sao Hong Kong chạy về với đại lục.

"Hồ Hạnh Nhi là một trong những diễn viên quyền lực nhất của TVB, thế nhưng cô ấy cũng chỉ nhận được khoảng 60.000 đôla Hong Kong (7.700 USD) cho mỗi tập phim. Trong khi đó, những ngôi sao ở vị trí tương tự tại đại lục đi dự sự kiện cũng đã đút túi hơn 200.000 NDT (32.195 USD)" - Dicky phát biểu.

Hồ Hạnh Nhi.

Vị đạo diễn này cho biết, có rất nhiều nghệ sĩ nhận mức lương 1.000 đôla Hong Kong (129 USD)/phim. Ví dụ như Lý Tư Hân. Cô diễn viên xinh đẹp này là một gương mặt chuyên đóng vai phụ quen thuộc với khán giả truyền hình. Tuy nhiên, mỗi phim cô chỉ được trả 2.000 đôla Hong Kong. Một tháng, nếu nhiều, số phim Lý Tư Hân tham gia có thể lên tới con số 4. Như vậy, thu nhập của nữ diễn viên này không vượt quá con số 8.000 đôla Hong Kong/tháng.

Lý Tư Hân.

Tháng 5 năm ngoái, khi hợp đồng của Trần Hào với TVB sắp chấm dứt, những bí mật phía sau về thu nhập của nam diễn viên này cũng đã được hé lộ. Theo đó, Trần Hào có ý định rời bỏ TVB bởi rất nhiều lời mời gọi từ đại lục sẵn sàng trả giá cho anh cao gấp 5 lần so với những gì hãng phim Hong Kong đang trả. Trong khi đó, theo một báo cáo công bố cuối năm ngoái, Trần Hào là nam diễn viên truyền hình đắt giá nhất Hong Kong.

Tháng 10/2013, Trần Pháp Lai cũng đã lên tiếng "than thở" về lương ở TVB.

Trần Hào - Trần Pháp Lai.

H.G

Bạn có thể quan tâm