Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh từ xinh đẹp đến lam lũ vì nợ nần của Trần Tú Văn

Khán giả yêu thích nữ diễn viên Hong Kong sẽ phải thở dài tiếc nuối cho một tài năng, nhan sắc lẫy lừng khi nhìn lại những hình ảnh thời đỉnh cao của cô.

Trần Tú Văn (sinh ngày 7/1/1962, tên tiếng Anh là Amy Chan) là một trong những nữ diễn viên, ca sĩ hàng đầu của Hong Kong một thời. Sau khi tốt nghiệp lớp huấn luyện nghệ sĩ của Lệ Đích điện thị (tiền thân của ATV) vào năm 1979, Trần Tú Văn bắt đầu sự nghiệp diễn xuất lẫy lừng của mình.

Tính tới nay, sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, Tú Văn “bỏ túi” một gia tài phim đồ sộ mà bất cứ ai cũng phải mơ ước. Những năm 1980, cô tham gia vào Phù sanh lục kiếm, Thái cực Trương Tam Phong II, Phục Hổ Kim Đao, Đạt Ma… Tới những năm 1990, Tú Văn tiếp tục ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với những bộ phim như Duyên nợ tình xa, Phong bao màu xanh, Đàn ông tuổi Dần, Hồ sơ công lý, Thiên trường địa cửu, Ngày mai trời lại sáng, Mộc Quế Anh

Gần đây nhất, vào năm 2009, Trần Tú Văn vẫn góp mặt trong Loạn thế diễm hương thiên (tên gốc: Phong vân tuế nguyệt), Thị trấn Tam Nguyên, Y bị thiện hạ

Những thành công trong lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc đã mang về cho Trần Tú Văn rất nhiều giải thưởng cao quý lớn nhỏ như Diễn viên xuất sắc nhất cho vai Tạ Tú Xảo (1990), Dung Thái Nguyệt (1997), Ngôi sao truyền hình được yêu thích nhất, Huy chương vinh dự của Nghệ sĩ cống hiến... Nhìn vào gia tài điện ảnh và giải thưởng của Trần Tú Văn, không ai dám nghĩ, minh tinh một thời này đang sống những tháng ngày tằn tiện, cực khổ ở một xóm trọ nghèo nàn của Hong Kong. Không việc làm, không nhà cửa, ly dị chồng, một mình nuôi con và gánh trên lưng món nợ hàng triệu HKD của chồng cũ, Amy Chan khiến người hâm mộ thực sự đau lòng.

Theo một số nguồn tin, Trần Tú Văn quyết định ép cân, tìm lại vóc dáng và trở lại với sự nghiệp diễn xuất một lần nữa ở tuổi 52. Không còn giữ được nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành thuở nào song Amy Chan vẫn được người hâm mộ dang tay chào đón vì những đóng góp của cô cho nền điện ảnh.

Những hình ảnh thay đổi qua từng năm tháng của Trần Tú Văn.

Trần Tú Văn trong bộ phim The Tiger Sabre - Phục hổ kim đao (1981).
Khuôn mặt khả ái với những nét thanh tú, kiêu sa nhưng ngọt ngào của mỹ nhân họ Trần từng chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả xem truyền hình.
Hình ảnh của nữ diễn viên xinh đẹp trong phim Cửu Uy Truy Hồn Kiếm (1982).
Vẫn xinh đẹp say lòng người trong Thái Cực Trương Tam Phong 2.
Năm 1986, Trần Tú Văn tham gia bộ phim Đạt ma.
Nhan sắc của nữ diễn viên sau hơn 6 năm vào nghề vẫn không hề thay đổi. Thậm chí, cô ngày càng xinh đẹp và mặn mà.
Năm 1996, Trần Tú Văn vào vai Tú Xảo trong Ngày mai trời lại sáng. Vai diễn này đã mang lại cho mỹ nhân họ Trần giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất và đưa tên tuổi cô đến gần với khán giả xem truyền hình. 
Không chỉ là một diễn viên được yêu thích, Trần Tú Văn còn là một ca sĩ tài năng.
Vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Trần Tú Văn sở hữu một lượng fan khổng lồ cho cả hai lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc.
Những hình ảnh xinh đẹp của Trần Tú Văn trong bộ lịch in năm 2007.
Trong khoảng thời gian từ 2006 - 2008, Trần Tú Văn tham gia các bộ phim: The Young Warriors (Thiếu niên Dương gia tướng), Nữ nha đầu ngổ ngáo, Pháp võng quần anh...
Dù là trong phim hay ngoài đời, Trần Tú Văn đều sở hữu nhan sắc đáng ngưỡng mộ.
Trần Tú Văn tham gia phim Thiếu niên Dương gia tướng năm 2006 khi đã 44 tuổi.
Song nhan sắc của nữ diễn viên vẫn khiến người xem ngưỡng mộ và thầm ghen tị.
Vẻ đẹp của nữ diễn viên (trái) ở tuổi 45 (2007).
Từng quyết định lui về hậu trường sau khi lấy chồng và sinh con song do những biến cố không ngờ của gia đình, Trần Tú Văn đã sớm trở lại showbiz và tiếp tục sự nghiệp của mình. Việc chồng Tú Văn phá sản, làm ăn thua lỗ, nợ chồng chất từng là một vấn đề được dư luận bàn tán xôn xao.
Năm 2011, sau khi tham gia vở kịch Tình quy hà xử và phim ngắn Nghiêm Đông Lí Đích Xuân Thiên với ý nghĩa từ thiện, Trần Tú Văn gần như ngưng các hoạt động trong showbiz. Người hâm mộ không có thêm thông tin về nữ diễn viên tài năng một thời. Cho đến khi các tờ báo đồng loạt đăng tải hình ảnh khốn khó, nghèo túng của nữ diễn viên ở thời điểm hiện tại.
Trần Tú Văn ngày nào giờ đã phát tướng, lộ rõ những dấu hiệu thời gian ở tuổi 52. Nhiều người hâm mộ thực sự bất ngờ với tình cảnh của Tú Văn ở hiện tại. Bởi với hơn 30 năm tham gia hoạt động nghệ thuât, sở hữu một lượng phim khổng lồ và còn tham gia diễn xuất tới tận năm 2009 - 2011, không ai dám nghĩ, mỹ nhân một thời giờ phải sống trong ngôi nhà lụp xụp ở một xóm trọ nghèo Hong Kong, ăn uống tằn tiện để tiết kiệm tiền nuôi con.

Tiểu Uyên (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm