Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật clip bác sĩ Trung Quốc chơi điện thoại khi đang cấp cứu

Nữ bác sĩ ở Chiết Giang (Trung Quốc) nhận nhiều chỉ trích khi bị tố vừa nghịch điện thoại vừa cấp cứu cho một bệnh nhi. Tuy nhiên, cô dùng điện thoại để gọi thêm người hỗ trợ.

Theo thông báo được Bệnh viện nhân dân số 1 huyện Tượng Sơn (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đưa ra ngày 17/7, nữ bác sĩ gây tranh cãi trong clip lan truyền trên mạng xã hội là phó khoa Nhi của bệnh viện.

Hành động sử dụng điện thoại của nữ bác sĩ không phải là đùa nghịch hay dùng vào việc riêng mà là gọi thêm bác sĩ tới hỗ trợ ca cấp cứu, theo The Paper.

bac si dung dien thoai khi cap cuu anh 1

Nữ bác sĩ bị hiểu lầm vì sử dụng điện thoại khi cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo thông báo này, vào 15/7, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi. Sau gần 2 tiếng cấp cứu, khoảng 12h45, nhận thấy tình trạng của bệnh nhi không thể cứu vãn, phía bệnh viện đã giải thích tình hình cho người nhà cháu bé và gia đình đã ký vào đơn không tiếp tục cấp cứu.

Sau đó, trước yêu cầu của một số người thân khác có mặt, nữ bác sĩ và nam đồng nghiệp tiếp tục thực hiện hồi sức tim phổi. Khi đó, hai người đã thực hiện động tác này liên tục trong thời gian dài nên muốn gọi thêm người tới hỗ trợ.

Để chứng minh thông tin nữ bác sĩ không dùng điện thoại vào việc riêng, phía bệnh viện cung cấp ảnh chụp lịch sử cuộc gọi của cô. Theo đó, cuộc gọi nhờ hỗ trợ được cô thực hiện vào 14h55. Đến 15h40, cháu bé được tuyên bố tử vong.

Về hành động cất điện thoại vào túi áo khi thấy người thân bệnh nhi quay clip, nữ bác sĩ cho hay cô không muốn gây hiểu nhầm. Sau khi có một bác sĩ khác đến hỗ trợ, nữ bác sĩ phải chạy ra ngoài để tiếp tục gọi thêm người.

bac si dung dien thoai khi cap cuu anh 2

Cuộc gọi nữ bác sĩ thực hiện lúc 14h55 được ghi lại trong lịch sử cuộc gọi.

"Nữ bác sĩ đã sử dụng điện thoại di động để phục vụ công việc trong quá trình cấp cứu bệnh nhân, không có hành vi chủ quan. Tiếp theo, bệnh viện sẽ xử lý các vấn đề có liên quan một cách thích hợp", thông báo ghi.

Trước đó, ngày 16/7, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền clip ghi lại cảnh cấp cứu một bệnh nhi ở Tượng Sơn. Clip được người nhà cháu bé quay và đăng lên mạng xã hội.

Theo đó, trong khi một nam bác sĩ liên tục ép tim cho bệnh nhân, nữ bác sĩ ngồi cạnh một tay hỗ trợ bóp bóng ambu trợ thở, tay còn lại dùng điện thoại. Khi phát hiện người nhà bệnh nhân đang quay clip, cô nhanh chóng cất điện thoại vào túi. Hành động này gây tranh cãi dữ dội.

Bình xịt hơi cay đắt đỏ sau vụ 4 cô gái bị đánh đập ở Trung Quốc

Muốn tự bảo vệ bản thân bằng bình xịt hơi cay, nhiều phụ nữ Trung Quốc gặp khó khăn để mua sản phẩm này vì vẫn chưa có quy định rõ ràng trong việc mua bán, sử dụng.

Mai An

Bạn có thể quan tâm