Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Sự sụp đổ của nữ ca sĩ gây tranh cãi nhất

Han Seo Hee được mệnh danh là "nữ hoàng phốt" khi liên tục lật tẩy vụ việc sử dụng chất cấm của các nam thần tượng.

Han Seo Hee nhan an tu anh 1

Trong những ngày đầu là thực tập sinh, Han Seo Hee dường như có một tương lai đầy hứa hẹn. Cô được nhiều công ty giải trí chấp nhận làm thực tập sinh và dự kiến ​ ra mắt với vai trò thần tượng.

Trước khi điều đó xảy ra, tên tuổi của cô đã nhanh chóng tăng vọt, trở thành cái tên tai tiếng nhất trong làng giải trí Hàn Quốc.

Han Seo Hee nhan an tu anh 2

Han Seo Hee là "cơn ác mộng" của làng giải trí Hàn Quốc. Ảnh: Viva.

Gia nhập 4 công ty nhưng không thể ra mắt

Hành trình ra mắt của Han Seo Hee bắt đầu vào năm 2011 khi cô thử giọng cho JYP Entertainment. Cô chưa bao giờ công khai ký hợp đồng với JYP nhưng vẫn khát vọng trở thành một thần tượng Kpop bằng cách xuất hiện trong chương trình thử giọng Birth of a Great Star 3 năm 2012 của đài MBC.

Năng lực của Han Seo Hee không thể giúp cô lọt vào vòng cuối cùng của chương trình. Sau đó, cô gia nhập Pledis Entertainment với tư cách là thực tập sinh vào năm 2013 nhưng rời công ty ngay sau đó. Trả lời cho lý do trên, cô tiết lộ thực tế khắc nghiệt về cuộc sống thực tập sinh ở Pledis.

Han Seo Hee nhan an tu anh 3

Han Seo Hee thất bại liên tiếp khi không thể ra mắt. Ảnh: Koreaboo.

"Nếu chúng tôi ngủ gật hoặc sử dụng điện thoại, người quản lý sẽ nhìn thấy chúng tôi qua camera quan sát và vào phòng. Sau khi tập luyện, chúng tôi phải chụp ảnh thời gian và gửi vào nhóm để được ra về", Han Seo Hee chia sẻ.

Han Seo Hee được cho là đã ký hợp đồng với Source Music vào khoảng thời gian đó, nơi có thông tin cho rằng cô đang luyện tập để ra mắt với GFriend. Trước khi gia nhập đội hình, Han Seo Hee và Source Music đã chia tay nhau vì một lý do không được tiết lộ.

Sau khi rời Source Music, cô tiếp tục gia nhập Jellyfish Entertainment và có thông tin cho rằng cô luyện tập để ra mắt với tư cách là thành viên của Gugudan. Trước khi nhóm ra mắt vào năm 2016, Han Seo Hee lần nữa chia tay công ty quản lý.

Trải qua chặng đường sáu năm để ra mắt, Han Seo Hee cảm thấy thất vọng khi ước mơ rất gần nhưng lại không có vạch đích trước mắt. Việc ra mắt theo kế hoạch được cho là của Han Seo Hee đã không bao giờ diễn ra.

Bốn năm quản chế vì buôn lậu và sử dụng chất cấm

Vào tháng 3/2016, cựu stylist của 2NE1, Yang Seung Ho (còn được gọi là XIN), đã bị bắt tại Tokyo (Nhật Bản) vì hút cần sa.

Han Seo Hee nhan an tu anh 4

Han So Hee đứng sau loạt bê bối khiến nhiều thần tượng lao đao. Ảnh: Dispatch.

Cảnh sát bắt đầu điều tra Top của Big Bang liên quan đến vụ bắt XIN sau khi nghi ngờ vụ bê bối ma túy có thể liên quan đến các thần tượng Kpop. Khi các cuộc điều tra xung quanh Han Seo Hee bắt đầu, cô thú nhận rằng cô và Top đã hút cần sa cùng nhau tại nhà của Top hơn một lần.

Top ban đầu phủ nhận những lời buộc tội, nhưng sau đó đã thú nhận.

Khi sự việc xảy ra, Top rất đau khổ và căng thẳng về tâm lý. "Top xin lỗi vì những gì anh ấy đã làm và hối hận về điều đó rất nhiều. Anh ấy đã chấm dứt mối quan hệ của mình với Han Seo Hee và ngừng hút cần sa", tuyên bố từ luật sư của Top.

Kết quả là Top bị kết án hai năm quản chế và sẽ phải ngồi tù 10 tháng nếu vi phạm án treo, theo Koreaboo.

Han Seo Hee đã bị kết án bốn năm quản chế và 120 giờ điều trị ma túy vì buôn lậu, mua cần sa và LSD.

Liên tục đưa ra phát ngôn khiến cư dân mạng ngán ngẩm

Một thời gian ngắn sau khi tuyên án, Han Seo Hee gây sốc cho cư dân mạng khi tuyên bố ra mắt trong một nhóm nhạc Kpop bốn thành viên vào tháng 1/2018. Trong thông báo được phát sóng trực tiếp, cô chia sẻ cô là người lớn tuổi nhất trong bốn người, do đó cô đảm nhận vị trí trưởng nhóm.

"Những ngày này, tôi bắt đầu thấy mình là một người nổi tiếng. Khi đến cửa hàng tiện lợi, tôi đeo khẩu trang để đề phòng có ai nhận ra mình. Càng nhận được nhiều sự chú ý, tôi càng hạnh phúc", Han Seo Hee nói.

Trong buổi phát trực tiếp khác, Han Seo Hee tuyên bố cô là một nhà nữ quyền và những phát biểu gây tranh cãi của cô vì mục đích muốn truyền bá nhận thức về nữ quyền ở Hàn Quốc.

Han Seo Hee nhan an tu anh 5

Han Seo Hee liên tục đưa ra những phát ngôn gây sốc. Ảnh: hxxsxxhee.

"Tôi phải nói những điều gây tranh cãi để tôi nhận được những bài báo viết về mình. Nếu tôi chỉ tiếp tục lịch sự và nói những điều tốt đẹp, các phóng viên sẽ không đề cập bất cứ điều gì về việc tôi là 'nhà nữ quyền'. Tôi nói những điều gây tranh cãi là có lý do", nữ thực tập sinh tai tiếng tự tin chia sẻ.

Mặc dù tuyên bố là nhà nữ quyền, cô nhận về phản ứng dữ dội khi đưa ra tuyên bố từ chối công nhận người chuyển giới.

Tội phạm "quen mặt" của những bê bối

Vào năm 2019, Han Seo Hee là trung tâm của vụ bê bối khi những lời thú nhận không được tiết lộ trước đó về vụ bắt giữ năm 2016 được đưa ra ánh sáng. Dispatch đã phát hành báo cáo độc quyền tiết lộ rằng cựu thành viên iKON BI bị tình nghi phạm tội ma túy.

Để làm bằng chứng, họ đã phát hành ảnh chụp màn hình tin nhắn KakaoTalk giữa BI và Han Seo Hee. Trong cuộc trò chuyện, BI đã thảo luận về kế hoạch mua LSD từ Han Seo Hee.

Truyền thông đưa tin rộng rãi rằng Han Seo Hee là thực tập sinh của YG, nhưng công ty đã bác bỏ những tuyên bố.

Han Seo Hee nhan an tu anh 6

Cô là đối tượng quen mặt của các tòa án với loạt bê bối. Ảnh: Dispatch.

Đài KBS sau đó đã phát hành một báo cáo nghi ngờ Yang Hyun Suk, người sáng lập YG Entertainment và là cựu giám đốc điều hành, đã buộc Han Seo Hee rút lại lời nhận bán ma túy cho BI vào năm 2016.

Đáp lại các báo cáo, BI đã xin lỗi về hành động sai lầm của mình và rút khỏi iKON cũng như tạm dừng hoạt động trong showbiz.

Trong báo cáo của Dispatch, họ tiết lộ rằng Yang Hyun Suk đã gặp Han Seo Hee một ngày sau khi cô bị bắt. Trong cuộc họp, cựu giám đốc điều hành đã tịch thu điện thoại di động của cô và thúc giục cô thay đổi tuyên bố của mình về BI.

Kết quả là Han Seo Hee đã quay lại phòng cảnh sát một tuần sau đó và thay đổi lời khai của mình. Một trong những nhân viên điều tra kể lại rằng Han Seo Hee và luật sư của cô ấy đã có những hành vi kỳ lạ.

Sau những cáo buộc chống lại Yang Hyun Suk, ông đã đưa ra một tuyên bố thanh minh, xác nhận rằng ông đã lấy điện thoại của Han Seo Hee và nhắc nhở cô về mức độ nghiêm trọng của những tuyên bố chống lại BI, đe dọa kiện cô nếu đưa ra những tuyên bố sai trái với thần tượng.

Hậu quả của vụ bê bối, Yang Hyun Suk từ chức CEO của YG Entertainment vào tháng 6/2019.

Nữ thần bóc phốt

Sau vụ bê bối, Han Seo Hee lại gây chú ý vào tháng 10/2019 khi vướng vào tin đồn hẹn hò với người yêu chuyển giới Jung Da Eun.

Cuối tháng 10, Jung Da Eun và Han Seo Hee đều vướng vào một vụ bê bối khác khi Da Eun đưa ra nhiều cáo buộc chống lại cựu thành viên Monsta X, Wonho. Jung Da Eun khẳng định Wonho từng có tiền sử trộm cắp, sử dụng ma túy và thần tượng này nợ Jung Da Eun tiền.

Wonho chia sẻ rằng anh và Jang Da Eun đã gặp nhau khi còn là thanh thiếu niên. Anh được xóa tất cả cáo buộc về ma túy, nhưng anh thừa nhận trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Dispatch rằng từng bị quản chế trong quá khứ vì những vấn đề không liên quan đến ma túy.

Sau tranh cãi, Wonho đã rút khỏi Monsta X để không bị phân tâm bởi thành tích của nhóm và ảnh hưởng tới các thành viên.

Cùng lúc đó, Han Seo Hee cũng đưa một tin nhắn cáo buộc Shownu của Monsta X đang theo đuổi một phụ nữ đã có gia đình. Sau đó, công ty quản lý Starship đã đưa ra tuyên bố phủ nhận.

Sau vài năm đầy biến động, Han Seo Hee thừa nhận mình thất nghiệp và đã từ bỏ mọi hy vọng trở thành thần tượng.

Hiện tại, Han Seo Hee vẫn tiếp tục chấp hành án tù vì liên tục sử dụng ma túy trong thời gian thi hành án.

Han Seo Hee nhan an tu anh 7

Han Seo Hee vẫn chưa ngừng sử dụng chất cấm dù chưa hết thời hạn tù giam. Ảnh: Yahoo.

Mặt tối showbiz Hàn

Một nữ thần tượng tiết lộ thực trạng sử dụng ma túy trong ngành công nghiệp Kpop.

Không bằng chứng nào cứu nổi Kim Ga Ram

Cùng vướng chung cáo buộc liên quan đến bạo lực học đường, cả hai ngôi sao lại nhận sự đối xử khác biệt từ cư dân mạng.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm