Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sự ra đi của Neymar khiến Barca gặp khó khăn’

Huấn luyện viên Ernesto Valverde thừa nhận Barca chịu tổn thất lực lượng rất lớn sau khi Neymar chia tay sân Nou Camp để chuyển đến PSG hè 2017.

“Sự ra đi của Neymar khiến Barca gặp khó khăn. Chúng tôi không thể phủ nhận điều đó”, huấn luyện viên Ernesto Valverde trả lời tại buổi phóng vấn trên trang chủ đội bóng.

Barca gap kho khi Neymar ra di anh 1
Huấn luyện viên Valverde thành công trước áp lực rất lớn khi dẫn dắt Barca. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan đã thích nghi nhanh sau khi không còn Neymar. Kết quả dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 17 vòng đầu tiên là bằng chứng cho phong độ thuyết phục của Barca.

Thậm chí đội chủ sân Nou Camp còn bất bại với 14 chiến thắng và 3 trận hòa. Thầy trò huấn luyện viên Valverde bỏ xa đội đứng thứ hai là Atletico tới 9 điểm, hơn đại kình địch và cũng là đương kim vô địch Real Madrid 14 điểm.

Khi được đề nghị điểm lại trận đấu nổi bật trong năm 2017, vị thuyền trưởng Barca không quên giây phút ngọt ngào vượt qua Real Madrid trên sân Bernabeu. "Ngay lập tức chúng tôi nghĩ đến El Clasico. Đó là kỷ niệm gần nhất”, huấn luyện viên Valverde chia sẻ.

Thời gian qua, giới truyền thông liên tục cập nhật thông tin Philippe Coutinho sẽ gia nhập Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông diễn ra vào tháng 1 này. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng Barca không đề cập thương vụ liên quan đến ngôi sao người Brazil. Ông cho rằng sự trở lại của Dembele mới là điều thú vị nhất.

Huấn luyện viên Valverde tiết lộ sẽ đánh giá lực lượng hàng công sau khi Dembele bình phục chấn thương. Ông thừa nhận chân sút người Pháp còn trẻ và tài năng, nhưng phải thích nghi nhanh. Vị thuyền trưởng Barca cũng khẳng định Ousmane Dembele đang phải chịu áp lớn bởi gia nhập đội chủ sân Nou Camp với mức phí cao ngất ngưởng lên tới 105 triệu euro.

Barca sẽ trở lại sau kỳ nghỉ bằng trận tiếp đón Levante ở vòng 18 La Liga vào ngày 7/1.

HLV Barca cần cầu thủ đẳng cấp, tham vọng vô địch Champions League

Huấn luyện viên Valverde hy vọng chiêu mộ ít nhất một ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng tới. Ông muốn tăng sức mạnh cho Barca nhằm chinh phục Champions League.

Barca gap kho khi Neymar ra di anh 2
Barca bất bại sau 17 vòng đấu ở La Liga với 14 chiến thắng và 3 trận hòa.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm