Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Barca cần cầu thủ đẳng cấp, tham vọng vô địch Champions League

Huấn luyện viên Valverde hy vọng chiêu mộ ít nhất một ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng tới. Ông muốn tăng sức mạnh cho Barca nhằm chinh phục Champions League.

Trang Marca đưa tin Barca muốn bổ sung cầu thủ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng diễn ra vào tháng 1/2018. Huấn luyện viên Valverde cần thêm một cầu thủ đẳng cấp nhằm thực hiện tham vọng chinh phục Champions League.

HLV Barca can cau thu dang cap anh 1
Arthur, Fekir, Oscar, Oezil (từ trái qua phải) là mục tiêu theo đuổi của Barca trong tháng 1/2018. Ảnh: Marca.

Tại La Liga, Barca tạm yên tâm khi chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành chức vô địch. Sau El Clasico diễn ra ở Bernabeu, đội bóng xứ Catalan bỏ xa đại kình địch Real Madrid tới 14 điểm và hơn đội xếp thứ hai Atletico 9 điểm. Khoảng cách đủ lớn để thầy trò Valverde tập trung cho cúp châu Âu.

Ở vòng 1/8 Champions League, Barca gặp đương kim vô địch Premier League Chelsea. Đây là đối thủ không dễ cho gã khổng lồ xứ Catalan vượt qua. Do vậy, HLV Valverde khát khao sở hữu một trong hai cầu thủ Coutinho của Liverpool hoặc Griezmann của Atletico Madrid.

Tuy nhiên, khả năng Barca thành công trong 2 vụ này không cao. Liverpool không muốn đàm phán bán Coutinho ở thời điểm này. Trong khi, Atletico gặp rắc rối với lệnh cấm của FIFA.

Trong bối cảnh bế tắc khi theo đuổi 2 ngôi sao trên, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan có kế hoạch chuyển hướng theo đuổi Mesut Oezil của Arsenal. Khi hợp đồng giữa anh và “Pháo thủ” còn vài tháng, cơ hội để Barca thuyết phục đội bóng Anh nhượng lại tuyển thủ người Đức khá cao. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt trong vụ này là mức lương của Oezil lên tới 9 triệu euro mỗi năm.

Một ngôi sao khác sẽ được Barca liên hệ trong tháng 1/2018 là tiền vệ Oscar. Để có sự phục vụ của cựu ngôi sao Chelsea, câu lạc bộ Shanghai từng phải chi 61 triệu euro. Đây là một trong những thương vụ nổi tiếng của bóng đá Trung Quốc. Ngoài ra, mức lương của Oscar là 24 triệu euro mỗi năm, quá cao so với mặt bằng thu nhập mà dàn sao Barca đang nhận.

Nabil Fekir của Lyon cũng là mục tiêu được Barca theo đuổi. Mức phí của tiền vệ 24 tuổi người Pháp không dưới 50 triệu euro. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan để mắt đến Arthur của câu lạc bộ Gremio. Cầu thủ người Brazil được đánh giá sở hữu phong cách khá giống Xavi và có mức phí khoảng 25 triệu euro.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ bắt đầu vào ngày 1/1/2018 và trải qua 1 tháng. Đây là khoảng thời gian cho Barca cũng như các câu lạc bộ ở La Liga bổ sung cầu thủ cần thiết nhằm củng cố lực lượng cho giai đoạn lượt về.

Messi dành hơn 83% thời gian đi bộ ở El Clasico

Trang Marca công bố thống kê gây bất ngờ về thời gian của Lionel Messi trên sân trong trận siêu kinh điển ở La Liga lượt đi mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm