Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung Remilia - nữ game thủ LMHT 24 tuổi vừa qua đời

Cái chết của nữ game thủ chuyên nghiệp Maria "Remilia" Creveling khiến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại bàng hoàng.

Sáng ngày 29/12, thông tin Remilia qua đời tại nhà riêng ở tuổi 24 khiến không ít người bất ngờ. Không chỉ là game thủ nữ đầu tiên tham gia giải LMHT chuyên nghiệp, cô cũng là biểu tượng của cộng đồng LGBT Liên Minh Huyền Thoại vì là người chuyển giới.

nu game thu lien hinh huyen thoai LCS remilia qua doi anh 1
Remilia tham gia giải LMHT Bắc Mỹ ở hạng cao nhất từ năm 2015. Ảnh: DualShockers.

Maria Creveling sinh ngày 2/2/1995 tại Mỹ. Trước khi đến với Liên Minh Huyền Thoại, cô là game thủ GunZ: The Duel. Sau khi game bị đóng cửa, Remilia và nhiều người chơi chuyển sang LMHT. Nữ game thủ đạt hạng Vàng ngay từ mùa đầu tiên, sang mùa 2 là Bạch kim và mùa 3 là Kim cương.

Cũng trong mùa 3 LMHT, Remilia gia nhập đội tuyển Curse Academy dưới vai trò dự bị. Do chơi tốt, Remilia được đẩy lên đội hình chính và tham gia giải MOBAFire Challenger Series. Tháng 8/2013, Remilia rời Curse Academy.

Năm 2014, Remilia gia nhập No Big Deal rồi tham gia vòng loại giải Bắc Mỹ (NACS) Mùa Xuân Series 1, đánh bại Pink Pwnys rồi bị Curse Academy đánh bại. Ở vòng loại Series 2, họ thua trước LoLPro rồi tan rã không lâu sau đó.

Tháng 5/2014, Remilia tham gia thành lập đội Necrofantasian để tham gia vòng loại NACS Mùa Hè Series 1. Đội của cô bất ngờ chiến thắng Team 8 ở vòng loại bán kết trước khi bị Area of Effect đánh bại. Chỉ một tháng sau, Necrofantasian tan rã.

Tháng 10/2014, Remilia gia nhập Team Dragon Knights dưới tên gọi TDK Coda. Đội này vượt qua vòng loại để tham gia giải NA LCS 2015 Spring Expansion nhưng quyết định rút lui. Ngày 19/12/2014, Remilia và các đồng đội Lactea, Inori, Xiasu và Chaox thành lập đội Roar, tham gia vòng loại NACS Mùa Xuân 2015 song bị loại từ vòng đầu tiên khi thua Cloud9 G2A.

Tháng 3/2015, Remilia cùng Alex Ich và Crumbzz gia nhập đội Misfits rồi vô địch giải AlphaDraft Challenger League diễn ra sau đó một tháng. Tại vòng loại NACS Mùa Hè 2015, Misfits đánh bại Also Known As, Team Liquid Academy và Magnetic để vào giải đấu chính.

nu game thu lien hinh huyen thoai LCS remilia qua doi anh 4
Đội hình Renegades tại LCS Mùa Xuân 2016, Remilia đứng ngoài cùng bên phải. Ảnh: Gamepedia.

Trước khi giải đấu diễn ra, Misfits đổi tên thành Renegades. Việc tham gia NACS Mùa Hè 2015 giúp Remilia trở thành game thủ nữ đầu tiên chơi hạng cao nhất tại một giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Vào năm ấy, đội của Remilia xếp thứ 2 chung cuộc, lọt thẳng vào LCS Mùa Xuân 2016.

Tại giải năm 2016, Remilia đổi tên thành Remi. Việc tuyển thủ Freeze không thể tham gia do rớt visa khiến đội bị tổn thất lực lượng. Renegades kết thúc giải ở vị trí thứ 8 với 13 trận thua. Thành tích bết bát khiến Remilia rời đội sau khi nhận nhiều chỉ trích, bị quấy rối do là người chuyển giới.

Sau khi rời LCS, Remilia gia nhập đội Kao Latin Gamers của Mỹ Latin (LLA) vào tháng 10/2016 với tên Sakuya, song cô chỉ tham gia một giải đấu trước khi về Mỹ phẫu thuật do liệt dây thanh quản.

Sau khi nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, Remilia trở thành streamer trên Twitch. Vài ngày trước khi qua đời, cô thường đăng những bài viết với nội dung tiêu cực khiến người hâm mộ lo lắng. Sự kiện gần nhất mà Remilia tham gia là Twitch Rivals Team Draft diễn ra tháng 11.

Trên Twitter, bạn trai, người hâm mộ và giải đấu LCS đều chia buồn về sự ra đi của Remilia. Hiện chưa rõ nguyên nhân qua đời của Remilia. Gia đình và bạn bè của cô không chia sẻ nhiều thông tin do không muốn câu chuyện bị khai thác quá mức.

Với sức ảnh hưởng lớn, sự ra đi của Remilia là mất mát to lớn với cộng đồng LMHT Bắc Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Vì sao khiêu khích, gây hấn khi chơi game được xem là văn hoá? Trash-talk là một hình thức dùng những từ ngữ mang tính khiêu khích với đối phương hoặc tự đề cao bản thân mình, nó luôn tồn tại với mọi môn eSports.

Tặng quà gì cho game thủ dịp cuối năm?

Với các game thủ, smartphone với mức giá hợp lý, cấu hình chơi game cao cùng đa dạng phụ kiện kèm theo là món quà phù hợp nhất trong dịp lễ hội cuối năm.

Nữ game thủ LMHT chuyên nghiệp đầu tiên qua đời ở tuổi 24

Maria “Remilia” Creveling, nữ streamer và cựu game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đột ngột qua đời tại nhà riêng ở tuổi 24.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm