Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự nghiệp lận đận của 6 'Messi mới' ở châu Âu

Bojan Krkic, Iker Muniain hay Mario Goetze từng được mệnh danh là "Messi mới" vì lối chơi kỹ thuật, song tất cả đều không thể vươn tầm thành ngôi sao.

Messi anh 1

Bojan Krkic: 10 năm trước, Bojan là thần đồng của Barcelona. Tiền đạo người Tây Ban Nha ra mắt đội một Barca kể từ mùa giải 2007/08 và ngay lập tức để lại dấu ấn. Trong 2 năm đầu, Bojan ghi 22 bàn, thành tích này hơn gấp 2 lần so với Messi thời mới ra mắt Barca. Bojan giành 3 danh hiệu La Liga và 2 lần vô địch Champions League chỉ trong 3 năm đầu tiên của sự nghiệp.

Messi anh 2

HLV Pep Guardiola đánh giá cao tài năng của Bojan và gọi anh là ngôi sao trong tương lai. Dẫu vậy, phong độ của Bojan bất ngờ trượt dốc trong mùa giải 2010/11, do đó không có nhiều cơ hội đá chính. Vào hè 2011, AS Roma chi 12 triệu euro để chiêu mộ Bojan. Tiền đạo này gây thất vọng ở CLB mới, sau đó tiếp tục mờ nhạt tại AC Milan. Vào hè 2013, Barca kích hoạt điều khoản mua lại Bojan, nhưng anh chỉ trụ được một mùa giải. Bojan đang chơi ở Mỹ dù mới 29 tuổi.

Messi anh 3

Iker Muniain: Muniain ra mắt đội một Athletic Bilbao khi mới 16 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử CLB. Muniain thi đấu ấn tượng trong mùa giải 2011/12, đặc biệt là 2 trận đấu với Man United ở Europa League. Muniain hủy diệt cánh phải của MU, góp công lớn nhất cho chiến tích đánh bại MU ở cả 2 lượt trận của Bilbao.

Messi anh 4

Muniain chỉ cao 1,7 m, nhưng kỹ thuật điêu luyện và tốc độ khá ấn tượng. Lối chơi của Muniain thời đỉnh cao phong độ được ví là “Messi của Tây Ban Nha”. Dù vậy, sự nghiệp của tiền đạo này sau 10 năm vẫn giậm chân tại chỗ. Muniain vẫn trung thành với màu áo Bilbao và đây được cho là nguyên nhân khiến anh không thể tạo bước ngoặt. Muniain cũng chỉ có 2 lần được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha.

Messi anh 5

Ryo Miyaichi: Năm 2011, Arsenal thông báo chiêu mộ thành công Miyaichi. “Pháo thủ” giới thiệu đây là thần đồng của bóng đá Nhật Bản với phong cách thi đấu lắt léo. CĐV Arsenal đã ấn tượng qua những clip giới thiệu tài năng của Miyaichi trên mạng. Khi Miyaichi còn khoác áo đội trẻ Arsenal, anh được mệnh danh là “Messi Nhật Bản”.

Messi anh 6

HLV Arsene Wenger cho biết Miyaichi sở hữu tốc độ đáng sợ. Arsenal tạo điều kiện cho Miyaichi thử lửa ở Bolton Wanderers theo dạng cho mượn, nhưng anh không chứng tỏ được tài năng. Miyaichi tiếp tục thử sức tại Wigan và sang Hà Lan chơi bóng, song không thể gây ấn tượng. Miyaichi rời Arsenal kể từ 2015, anh đang khoác áo St. Pauli ở giải Bundesliga 2.

Messi anh 7

Mario Goetze: Mười năm trước, Mario Goetze nổi lên là cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Đức. CĐV Borussia Dortmund ví Goetzo như "Messi mới" vì lối chơi đầy ngẫu hứng.

Messi anh 8

Sự nghiệp của Goetze được nâng tầm khi anh khoác áo Bayern Munich, sau đó ghi bàn thắng "vàng" giúp tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Tuy vậy, Goetze bất ngờ bị chững lại vì mắc căn bệnh lạ. Anh trở lại Dortmund từ hè 2016 và chưa thể tìm lại chính mình.

Messi anh 9

Erik Lamela: Lamela từng nhận lời mời gia nhập lò La Masia, song anh từ chối để phát triển tài năng tại CLB River Plate. Vào hè 2011, Lamela bắt đầu cuộc phiêu lưu ở châu Âu khi đồng ý gia nhập AS Roma. Trong 2 năm ở Italy, Lamela gây ấn tượng với thành tích ghi 21 bàn sau 67 trận ra sân. Lamela được truyền thông Italy ví như “Messi mới” của bóng đá Argentina.

Messi anh 10

Vào hè 2013, Lamela đầu quân cho Tottenham. “Gà trống” đã đánh bại Barca, MU để sở hữu một trong những kèo trái hứa hẹn của bóng đá châu Âu. Dù vậy, Lamela khởi đầu chật vật tại xứ sở sương mù. Anh đã chơi 7 mùa giải cho Tottenham, nhưng thất bại trong việc vươn tầm thành ngôi sao.

Messi anh 11

Xherdan Shaqiri: Shaqiri được mệnh danh là “Messi Thụy Sĩ” khi chỉ cao 1,69 m, nhưng có lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật. Shaqiri trưởng thành ở lò trẻ Basel, sau đó ghi dấu ấn tại CLB này với 130 trận ra sân và ghi 23 bàn. Vào hè 2012, Shaqiri vào tầm ngắm của một loạt ông lớn ở châu Âu. Anh quyết định gia nhập Bayern Munich và đây là bước đi sai lầm

Messi anh 12

Shaqiri rời Bayern chỉ sau 3 mùa giải vì không có nhiều cơ hội ra sân. Anh tiếp tục thất bại tại Inter Milan, sau đó làm lại sự nghiệp tại Stoke City. Vào hè 2018, Shaqiri gia nhập Liverpool theo lời mời của HLV Juergen Klopp. “Messi Thụy Sĩ” cùng Liverpool vô địch Champions League 2018/19, nhưng chỉ đóng vai trò dự bị.

Messi và màn trình diễn ấn tượng giúp Argentina giành HCV Olympic Ở tuổi 21, Lionel Messi tỏa sáng cùng Sergio Aguero, Di Maria để giúp Argentina giành tấm huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Ibra và những ngôi sao vỡ mộng khi gia nhập Barcelona

Zlatan Ibrahimovic gia nhập Barcelona với sự kỳ vọng rất cao từ CĐV, nhưng ra đi chỉ sau một mùa giải vì không hòa nhập với môi trường mới.

Số phận trái ngược của cầu thủ Anh ra nước ngoài thi đấu

Không nhiều cầu thủ của bóng đá Anh chấp nhận rời Premier League để gia nhập giải đấu khác. Jadon Sancho là một trong những cái tên gặt hái thành công.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm