Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự nghiệp 5 năm 'chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng' của Kim Jung Hyun

Sau vụ lùm xùm phim xuyên tạc lịch sử, Kim Jung Hyun tiếp tục đối mặt với scandal nghe lời bạn gái, thô lỗ với bạn diễn. Sự nghiệp của nam diễn viên được cho là đi vào ngõ cụt.

Kim Jung Hyun đang là cái tên "làm mưa làm gió" trên các trang báo, diễn đàn tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam, nhưng theo một cách tiêu cực. Tất cả bài viết về nam diễn viên đều xoay quanh các cư xử thô lỗ của anh với bạn diễn Seo Hyun và đoàn làm phim Time (2018).

Scandal nổ ra vì bị bạn gái thao túng

Ngày 8/4, Sports ChosunDispatch công bố thông tin, hình ảnh về chuyện tình giữa Kim Jung Hyun với bạn diễn Seo Ji Hye trong Hạ cánh nơi anh. Người hâm mộ nam diễn viên nói riêng và khán giả yêu thích Hạ cánh nơi anh nói chung chưa kịp vui mừng xong, truyền thông tiếp tục tung ra thông tin về lối hành xử bất lịch sự của Kim Jung Hyun với Seo Hyun khi quay phim Time.

Năm 2018, nam diễn viên bị chỉ trích khi từ chối khoác tay Seo Hyun, đồng thời tỏ thái độ lạnh nhạt, thờ ơ với bạn diễn cũng như báo chí trong buổi ra mắt phim.

Bài đăng sáng 11/4 của đài SBS tiết lộ Kim Jung Hyun không chỉ thô lỗ với Seo Hyun trong buổi họp báo, mà còn né tránh cô hết mức có thể trên phim trường. Nguồn tin từ cựu nhân viên đoàn làm phim cho biết Kim Jung Hyun không bao giờ nhìn thẳng vào mặt Seo Hyun và lấy khăn ướt lau tay sau khi chạm vào cô.

Bản tin trên cho biết tất cả hành động trên của Kim Jung Hyun đều xuất phát từ yêu cầu của người bạn gái cũ của anh. Thời điểm quay phim Time, nam diễn viên có bạn gái, người này ghen tuông và bắt anh tránh xa bạn diễn nữ cũng như tất cả nhân viên nữ trong đoàn.

kim jung hyun scandal anh 1

Kim Jung Hyun đóng cặp với Seo Ye Ji trong phim ngắn Stay With Me (2018).

Dispatch thẳng thắn chỉ ra người bạn gái cũ này chính là Seo Ye Ji - "điên nữ" nổi lên từ Điên thì có sao, đóng cặp cùng Kim Soo Hyun. Trang trên còn cung cấp đoạn tin nhắn phục dựng, cho thấy Seo Ye Ji đã yêu cầu bạn trai tránh xa bạn nữ, không quay cảnh hôn tình cảm, không skinship (tiếp xúc da thịt thân cận như ôm, cầm tay...).

Khi tin tức được tung ra, đa phần khán giả đều bất ngờ trước cách cư xử của Seo Ye Ji, đồng thời chỉ trích Kim Jung Hyun không có chính kiến và không chuyên nghiệp trong công việc.

Chỉ trong một ngày, tất cả tình cảm quý mến khán giả dành cho Kim Jung Hyun sau Hạ cánh nơi anh và Mr. Queen đều "bay biến". Những gì dân mạng nhớ tới khi nhắc tên nam diễn viên đều là scandal xoay quanh việc phục tùng mệnh lệnh của bạn gái.

Hai lần đi lên từ tay trắng

Kim Jung Hyun sinh năm 1990, theo học diễn xuất chính quy tại Korea National University of Arts. Tuy nhiên, phải 4 năm sau khi hoàn thành khóa đào tạo diễn viên, Kim Jung Hyun mới chính thức gia nhập ngành giải trí.

Năm 26 tuổi, nam diễn viên có vai diễn đầu tay trong phim Don't Dare to Dream, đóng vai em trai của Gong Hyo Jin. Ngay từ bộ phim đầu tiên đã được đóng cùng "nữ hoàng rating", sự nghiệp của Kim Jung Hyun có được bước đệm thuận lợi hơn nhiều tân binh cùng thời điểm.

Được đào tạo bài bản, Kim Jung Hyun diễn xuất chắc tay, biến hóa đa dạng từ dạng vai ngây ngô đáng yêu, tới lạnh lùng ít nói, anh còn có thể đóng cả vai hài hước. Ngoài ra, ngoại hình nam tính, có phần giống Kim Woo Bin giúp anh được giao tiếp các vai chính hoặc thứ chính trong The Rebel, School 2017, Nhà trọ Waikiki.

Có thể nói, Kim Jung Hyun là một trong những nam diễn viên "lên đời" vai chính nhanh nhất. Chỉ tới bộ phim truyền hình thứ 3, anh đã được giao vai nam chính. Đó là School 2017, phần tiếp theo của series phim học đường nổi tiếng do đài KBS sản xất.

kim jung hyun scandal anh 2

Nam diễn viên gia nhập showbiz muộn nhưng nhanh chóng được giao đóng vai chính.

Kim Jung Hyun được giới chuyên môn đánh giá khá tốt và trao giải Nam diễn viên mới xuất sắc tại MBC Drama Awards 2017, sau đó liên tục nhận vai chính, hoặc đóng cùng các ngôi sao hàng đầu.

Đang có đà vươn lên vị trí ngôi sao mới của màn ảnh nhỏ, sự nghiệp của Kim Jung Hyun chững lại vì scandal thô lỗ với Seo Hyun trong buổi họp báo. Không lâu sau buổi họp báo tai tiếng trên, Kim Jung Hyun tuyên bố ngừng đóng phim 11 tháng để nghỉ ngơi vì mắc bệnh tâm lý. Trong suốt thời gian vắng mặt, Kim Jung Hyun vẫn thường xuyên nằm trong danh sách diễn viên bị ghét nhất Hàn Quốc vì vụ việc từ chối khoác tay Seo Hyun.

Tưởng như đã rơi xuống đáy vực của sự nghiệp, Kim Jung Hyun lần thứ hai vụt sáng với vai phụ Goo Seung Joon trong Hạ cánh nơi anh. Nhờ tuyến tình cảm với nữ phụ Seo Ji Hye, diễn viên 31 tuổi nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả châu Á, cặp đôi phụ thậm chí được "đẩy thuyền" không kém Hyun Bin - Son Ye Jin.

Cũng nhờ vai Goo Seung Jun, Kim Jung Hyun tiếp tục nhận được kịch bản phim và quảng cáo mới. Không nhiều người còn nhớ đến scandal thô lỗ khiến Kim Jung Hyun tạm ngừng hoạt động 11 tháng. Nhiều khán giả nhận định Kim Jung Hyun đã được "tẩy trắng" nhờ vai diễn trong Hạ cánh nơi anh.

Sự nghiệp ngắn ngủi sắp lụi tàn?

Trong bài đăng của SBS, một khán giả đã bình luận về Kim Jung Hyun: "Sao một diễn viên vô danh lại có thể lên mặt với thành viên nhóm nữ quốc dân (Seo Hyun)?".

Bình luận trên nhận được lượt đồng tình khá cao, bởi thực tế Kim Jung Hyun chỉ là diễn viên hạng B ở showbiz Hàn. Anh đóng vai chính trong một số phim, nhưng chưa phim nào thật sự gây sốt. Anh cũng có người hâm mộ, nhưng không phải cái tên "ai ai cũng nghe qua" ở Hàn.

Rõ ràng, vị thế của Kim Jung Hyun thua kém Seo Hyun nhiều lần, đặc biệt khi cô là giọng ca chính của nhóm nữ quốc dân SNSD.

kim jung hyun scandal anh 3

Kim Jung Hyun bị chỉ trích vì hắt hủi Seo Hyun (SNSD).

Theo bản tin của SBS, Kim Jung Hyun không muốn tiếp xúc với bạn diễn Seo Hyun, nhiều lần lạnh nhạt và thô lỗ khiến cô bật khóc ngay trên phim trường. Nam diễn viên thậm chí yêu cầu biên kịch sửa kịch bản, bỏ bớt 13 cảnh quay thân mật của hai nhân vật do anh và Seo Hyun thủ vai.

Việc một diễn viên yêu cầu biên kịch sửa kịch bản theo ý mình hoặc có lợi cho hình ảnh của diễn viên không còn là điều quá xa lạ với showbiz Hoa ngữ. Nhưng ở Hàn Quốc - nơi đạo diễn và biên kịch là những vị thần tối cao của ê-kíp sản xuất, hành động của Kim Jung Hyun được xem là "vô tiền khoáng hậu", trước nay chưa từng có.

Khán giả càng khó hiểu hơn khi Kim Jung Hyun có thể ngang nhiên yêu cầu biên kịch sử kịch bản mà không bị đạo diễn nhắc nhở. Thậm chí, nam diễn viên 31 tuổi còn từ chối chụp ảnh tạp chí chung (như một phần chiến dịch quảng bá phim) với Seo Hyun.

Theo nguồn tin thân cận, nam diễn viên phản ứng quá gay gắt khiến ê-kíp của tạp chí Marie Claire phải hủy bỏ toàn bộ kế hoạch dự kiến ban đầu, chuyển sang chụp đặc tả chân dung hai diễn viên, sau đó ghép ảnh cạnh nhau. Kim Jung Hyun và Seo Hyun chỉ có một tấm ảnh chung duy nhất và được chụp theo phong cách "mỗi người một nơi".

Đỉnh điểm khiến khán giả phẫn nộ là việc Kim Jung Hyun bỏ vai giữa chừng, khi bộ phim Time chỉ còn vài tập là kết thúc. Hành động trên khiến công ty quản lý O& Entertainment phải đền bù một khoản tiền lớn cho đoàn làm phim.

Tất cả hành động của Kim Jung Hyun đều phạm phải cấm kỵ khi làm diễn viên và hoạt động nghệ thuật, không chỉ ở Hàn Quốc mà ở cả Việt Nam, Trung Quốc hay Mỹ.

Thêm cả tiếng xấu từ bộ phim xuyên tạc lịch sử Mr. Queen, nhiều người cho rằng Kim Jung Hyun gần như không còn đường quay trở lại ngành giải trí, bởi rõ ràng không đạo diễn nào muốn làm việc với một người chưa nổi tiếng đã mắc bệnh ngôi sao.

Showbiz Hàn từng chứng kiến nhiều trường hợp đánh mất sự nghiệp hoặc phải cúi đầu xin lỗi quốc dân vì thiếu chuyên nghiệp trong quá trình hoạt động nghệ thuật. Nhưng tới nay, Kim Jung Hyun thậm chí chưa từng xin lỗi hay đưa ra bất kỳ lời biện minh, giải thích nào về vụ việc 3 năm trước, hoặc vấn đề đóng phim xuyên tạc lịch sử gần đây.

Bước chân vào nghề năm 2016, chỉ sau 5 năm, sự nghiệp của Kim Jung Hyun đang đứng trước nguy cơ lụi tàn.

kim jung hyun scandal anh 4

Ê-kíp của tạp chí Marie Claire phải hủy bỏ kế hoạch ban đầu, chỉ chụp được một tấm ảnh chung duy nhất giữa Kim Jung Hyun và Seo Hyun.

Seo Ye Ji được đề cử Baeksang giữa bê bối điều khiển Kim Jung Hyun

Giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 57 đã công bố danh sách đề cử các hạng mục thuộc lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

Bị Seo Ye Ji điều khiển, Kim Jung Hyun từng muốn tự tử?

Seo Ye Ji được cho là người chuyên chi phối bạn trai cả về thể chất lẫn tinh thần. Vụ việc cô điều khiển, thao túng Kim Jung Hyun đang gây sốc với khán giả Hàn Quốc.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm