Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau mức thù lao khổng lồ của Kim Soo Hyun

Khoản thù lao khổng lồ của Kim Soo Hyun cho thấy khoảng cách lớn giữa đãi ngộ dành cho nam diễn viên so với đồng nghiệp nữ giới tại Hàn Quốc.

Theo Korea Herald, với vai diễn trong bộ phim truyền hình That Night sắp sửa ra mắt, Kim Soo Hyun được trả thù lao cứng 500 triệu won (tương đương 440.000 USD) cho mỗi tập phim. Con số chưa bao gồm thu nhập đến từ quảng cáo, bán bản quyền và các nguồn phát sinh khác.

thu lao Kim Soo Hyun anh 1

Kim Soo Hyun nhận thù lao cao hơn nhiều lần so với bạn diễn Seo Ye Ji khi tham gia It's OK to Not Be OK. Ảnh: Netflix.

Khoản thù lao vừa được công bố của Kim Soo Hyun khơi mào tranh luận xoay quanh mức chênh lệch thu nhập giữa nam diễn viên và nữ diễn viên tại Hàn Quốc. Theo thống kê của Wikitreee, đại đa số nữ diễn viên hạng A tại Hàn Quốc nhận thù lao quanh mức 100 triệu won (khoảng 89.500 USD) cho mỗi tập phim truyền hình mình góp mặt.

Dù con số 100 triệu won là mức thu nhập cao so với mặt bằng chung, nó vẫn khiêm tốn so với thù lao mà nam diễn viên được trả. Trung bình, phần lớn nam diễn viên thủ vai chính sẽ nhận 200 triệu won (179.000 USD).

Nhiều nguồn tin trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc cho hay có nhiều lý do đằng sau mức chênh lệch thu nhập này. Một trong số đó là việc các bộ phim truyền hình thường chọn nam giới làm nhân vật chính thay vì nữ giới.

Trong khi đó, người dùng Internet cho rằng tầm ảnh hưởng vượt trội của các sao nam trên thị trường quốc tế so với đồng nghiệp nữ đóng vai trò quan trọng tạo ra chênh lệch thu nhập giữa hai giới.

thu lao Kim Soo Hyun anh 2

Theo OECD, Hàn Quốc là đất nước có chênh lệch thu nhập theo giới tính cao nhất. Ảnh: OECD.

Theo kết quả thống kê của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), năm 2018, khoảng cách thu nhập giữa nam với nữ tại Hàn Quốc lên tới 34,1% và thuộc nhóm cao nhất thế giới. Tính tới năm 2019, Hàn Quốc luôn giữ vị trí số một về cách biệt thu nhập theo giới tính kể từ khi OECD bắt đầu thu thập số liệu từ 2002.

Việc thù lao của Kim Soo Hyun, một trong những tên tuổi hàng đầu Hàn Quốc, cao gấp 5 lần bạn diễn nữ không khiến dư luận Hàn Quốc bất ngờ. Trên không gian mạng, người ta đặt câu hỏi về việc đến khi nào sự cống hiến của các minh tinh nói riêng và phụ nữ Hàn Quốc nói chung mới được đánh giá một cách công bằng.

Phim Hàn 2020 - cát-xê của Lee Min Ho, Hyun Bin thua Kim Soo Hyun

Gặp nhiều khó khăn vì tình hình dịch bệnh nhưng ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc vẫn có những điểm sáng đáng kể trong năm 2020.

8 diễn viên Hàn bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm Trung Quốc

Song Joong Ki, Kim Soo Hyun, Jeon Ji Hyun, hay thậm chí thần tượng trẻ mới nổi như Cha Eun Woo đều bị chỉ trích vì tham gia quảng cáo cho các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc.

Sao nam được trả cát-xê đóng phim cao nhất chỉ sau một vai diễn

Truyền thông xứ kim chi đưa tin thành viên nhóm BTS - V chính là sao nam nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim nhất tại Hàn Quốc hiện nay.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm