Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự máu lửa của CĐV giúp Than Quảng Ninh thành hiện tượng

Đích thân HLV Đinh Cao Nghĩa bật mí bí quyết giúp Than Quảng Ninh thăng hoa, chiếm vị trí thứ 2 trên BXH dù lần đầu dự V.League và nội bộ rối ren vì tiền bạc.

- Ông nghĩ sao về vị trí thứ hai trên BXH V.League 2014 mà Than Quảng Ninh đang có?

- Đây thực sự là một bất ngờ lớn với ban lãnh đạo đội, các cầu thủ, người hâm mộ đất Mỏ cũng như tôi. Trước khi mùa bóng 2014 khởi tranh, chúng tôi bị coi là ứng cử viên sáng giá cho vé xuống hạng. Điều đó cũng đúng bởi Than Quảng Ninh lần đầu dự V.League, lực lượng lại chẳng hơn ai. Bản thân tôi cùng toàn đội cũng chỉ đề ra chỉ tiêu là trụ hạng mà thôi.

Sau 6 vòng đấu, Than Quảng Ninh đứng thứ 2 với 11 điểm, trở thành hiện tượng của V.League 2014.

- Ông có thể bật mí nguyên nhân vì đâu mà Than Quảng Ninh lại có thể thăng hoa đến vậy?

- Thứ nhất là nhờ tình yêu lớn lao của các CĐV. Mỗi khi Than Quảng Ninh thi đấu, sân Cẩm Phả luôn chật kín. Nhận được sự cổ vũ như vậy, cầu thủ không hưng phấn đá hết mình mới lạ.

Thứ hai, đó là sự đoàn kết. Xét từng cá nhân thì chúng tôi không hơn được ai, nhưng chúng tôi lại biết đoàn kết với nhau để trở thành một tập thể mạnh. Những tân binh mới về như Xuân Hùng, Bật Hiếu hay những cầu thủ đã chơi bóng lâu năm ở đây như Hải Huy, Minh Tuấn... đã hòa nhập với nhau quá tốt, luôn hướng về một mục tiêu duy nhất là chiến đấu hết mình vì đội bóng. Khi toàn đội đoàn kết cao độ, chúng tôi rất khó có thể bị đánh bại.

Thứ ba là trong đội hình Than Quảng Ninh có nhiều cầu thủ địa phương. Những cầu thủ quê ở đây như Hải Huy, Minh Tuấn... luôn ra sân với tinh thần hết mình vì quê hương. Nhiệt huyết của họ lan tỏa ra khiến ngay các các cầu thủ ngoại cũng bị cuốn theo, chơi như thể ngày mai không còn được đá bóng.

Cầu thủ và lãnh đạo Than Quảng Ninh sắp lôi nhau ra tòa

Lãnh đạo Than Quảng Ninh yêu cầu cầu thủ ký lại hợp đồng, ai không ký sẽ bị thanh lý. Bức xúc, học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa đã hỏi ý kiến luật sư, chuẩn bị đưa vụ việc ra tòa.

 

- Thời gian qua đội bóng có vướng mắc về tiền bạc. Ông làm thế nào để các cầu thủ vẫn chiến đấu bằng tinh thần máu lửa?

- Chuyện chậm lương thưởng, ký lại hợp đồng là việc không hay, đã khiến nội bộ đội bóng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, rất may là các cầu thủ của chúng tôi đã gạt được những ức chế tâm lý này ra khỏi đầu trước khi bước vào sân thi đấu. Tôi cũng không có bí kíp đặc biệt gì. Tôi chỉ nói với các học trò của mình rằng bóng đá là môn lấy thành tích làm thước đo. Cầu thủ cứ đá giành thành tích tốt thì lãnh đạo họ thương, sẽ giải quyết mọi chuyện êm xuôi.

Thêm vào đó, các cầu thủ còn phải đá vì mình. Cầu thủ có đá tốt thì thương hiệu cá nhân mới lên, mới được lãnh đạo đội trọng, sau này đi đâu còn dễ. Thêm vào đó, tôi luôn nhấn mạnh rằng các cầu thủ phải đá vì các CĐV, những người đã bỏ tiền, bỏ thời gian tới sân để cổ vũ.

HLV Đinh Cao Nghĩa: "Đoàn kết là bí quyết lớn nhất giúp Than Quảng Ninh bay cao".

Rất may là tới thời điểm này chuyện tiền bạc đã được giải quyết xong. Các cầu thủ đã đồng ý bỏ hợp đồng 2 năm, ký lại hợp đồng 1 năm và được thanh toán tiền lót tay. Chuyện tiền bạc được giải quyết, nội bộ đội bóng yên bình, thành tích trên sân sẽ tốt hơn.

- Với thành tích ấn tượng thời gian vừa qua, ông và các học trò có đổi mục tiêu, mơ tới vị trí cao khi mùa giải khép lại không?

- Chúng tôi vui mừng với thành tích hiện tại nhưng V.League còn rất dài, không nói trước được. Mục tiêu của Than Quảng Ninh vẫn chỉ là trụ hạng mà thôi.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm