Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện ra mắt sản phẩm lần cuối cùng của Nokia

Sự kiện Nokia World (22/10) sẽ là lần cuối cùng Nokia cho ra mắt các sản phẩm điện thoại, bởi sau đó, bộ phận sản xuất thiết bị của hãng này sẽ thuộc về Microsoft.

Nokia sẽ cho ra mắt 6 thiết bị mới trong một sự kiện đặc biệt được tổ chức tại Abu Dhabi vào ngày 22/10. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng Stephen Elop “thượng đài” để giới thiệu về một sản phẩm “của Nokia” bởi sau đó, bộ phận sản xuất di động của hãng sẽ thuộc về Microsoft còn Nokia chỉ tập trung vào kinh doanh hệ thống hạ tầng mạng, phần mềm Here Maps và các giải pháp công nghệ cao khác.

Nokia Lumia: một smartphone bom tấn, một giá rẻ và tablet đầu tiên

Lumia 1520.

Sản phẩm đáng chú ý nhất trong loạt Lumia sắp ra mắt chắc chắn là chiếc 1520 – model được kỳ vọng là chiếc smartphone màn hình lớn đầu tiên của Nokia nhằm cạnh tranh với Galaxy Note từ Samsung. Nếu những tin đồn là chính xác, máy sẽ được tích hợp camera PureView cảm biến 20 megapixel. Điều này đồng nghĩa với việc, khả năng chụp hình của máy sẽ không thua kém bất cứ smartphone “bom tấn” nào, ngoại trừ chiếc Lumia 1020 của chính Nokia. Thêm một điểm rất đáng chờ đợi nữa là việc, lần đầu tiên một chiếc smartphone Nokia sẽ được tích hợp chip lõi tứ, có thể là loại Snapdragon 800, đi kèm đồ họa Adreno 330.

Trong khi đó, Lumia 2520 cũng là sản phẩm đánh dấu lần đầu tiên Nokia gia nhập thị trường máy tính bảng. Theo thông tin rò rỉ, sản phẩm này sẽ được tích hợp màn hình độ phân giải 1.366 x 768 pixel, vốn khá lỗi thời so với các máy tính bảng đình đám hiện nay. Bù lại, nó cũng sẽ dùng chip Snapdragon 800 và đồ họa Adreno 330.

Nokia Lumia 2520.

Thiết bị Lumia thứ 3 của Nokia lại là một sản phẩm giá rẻ nhằm thay thế chiếc Lumia 520 – smarphone Lumia bán chạy nhất từ trước đến nay. Thông số kỹ thuật của Lumia 525 vẫn chưa được hé lộ nhưng theo một số nguồn tin rò rỉ, nhiều khả năng máy vẫn chỉ được tích hợp màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel. Tuy nhiên, có thể công nghệ màn hình trên Lumia 525 sẽ tiên tiến hơn. Ngoài ra, một vài nguồn tin cho rằng, Lumia 525 là một sản phẩm hướng đến thị trường nghe nhạc, do đó có thể nó sẽ được bán ra, tặng kèm với một tai nghe loại “xịn”.

3 chiếc Asha mới

Bộ 3 Nokia Asha mới sẽ có tên lần lượt là Asha 503, 502 và 500. Những thiết bị này được cho là sở hữu thiết kế hoàn toàn mới lạ với bộ vỏ dual-shot (2 lớp) trong suốt. Bộ 3 này vẫn sẽ chạy trên nền tảng Asha mới, từng xuất hiện trên chiếc Asha 501, không hỗ trợ kết nối 3G. Ngoài ra, máy cũng sẽ không dùng phím điều hướng dạng cứng, vốn bị chỉ trích khá nhiều như chiếc Asha 501.

Nokia Asha 502.

Dòng Nokia Asha mới cũng sẽ hỗ trợ 2 SIM. Mặc dù thời điểm ra mắt của bộ 3 này chưa được hé lộ nhưng chắc chắn, Nokia sẽ không bỏ qua thời điểm “vàng” chính là mùa mua sắm trước lễ giáng sinh. Do đó, gần như chắc chắn máy sẽ lên kệ không lâu sau khi chính thức ra mắt. Giá bán của những model này có thể cũng chỉ ở mức dưới 100 USD.

Phụ kiện Nokia

Những chiếc điện thoại mới chưa phải là tất cả. Nokia có lẽ sẽ lặng lẽ giới thiệu một loạt phụ kiện mới cho những sản phẩm nói trên. Ít nhất, một loại phụ kiện với màu sắc sặc sỡ của Nokia đã bị rò rỉ (hình bên dưới) nhưng đáng tiếc, chưa ai biết phụ kiện đó dùng để làm gì. Nokia có một hệ thống phụ kiện rất độc đáo (chẳng hạn như camera grip và tripod cho Lumia 1020) nhưng đáng tiếc, họ chưa biết cách làm cho chúng trở nên nổi bật trong những bài keynote giới thiệu sản phẩm của mình.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm