Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện lần đầu xuất hiện trong lịch sử cúp châu Âu

Bảng F Europa League 2022/23 khép lại khi cả 4 CLB Feyenoord, Midtjylland, Lazio và Sturm đều có 8 điểm.

bang F Europa League anh 1

Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử các giải đấu cúp châu Âu (Champions League, Europa League và Europa Conference League) xuất hiện một bảng đấu có 4 đội bằng điểm sau 6 lượt trận. Lúc này, hiệu số bàn thắng - bại trở thành chỉ số phân định vị trí tại bảng F.

Trước lượt trận cuối, Lazio dẫn đầu với 8 điểm và chỉ cần một trận hòa để đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri lại để thua Feyenoord 0-1 vì một sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ. Phút 64, Tomas Gimenez tận dụng pha lộn xộn để sút tung lưới đối thủ đến từ Italy.

Cùng giờ, Midtjylland cũng có 3 điểm trước Sturm, qua đó vươn lên vị trí thứ hai. Đại diện Đan Mạch có cùng 8 điểm với Feyenoord nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ.

bang F Europa League anh 2

Cầu thủ Feyenoord ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Lazio.

Feyenoord có lần đầu góp mặt ở vòng 16 đội Europa League sau 20 năm chờ đợi. Trong khi đó, Midtjylland sẽ chơi thêm hai trận play-off lượt đi và về với một đối thủ rớt xuống từ Champions League.

Lazio cũng có 8 điểm nhưng đứng thứ ba do kém Midtjylland và Feyenoord về thành tích đối đầu. Đại diện Serie A phải xuống chơi vòng play-off Europa Conference League. Trong khi đó, Sturm chính thức bị gạch tên khỏi cúp châu Âu do đứng cuối bảng.

Ở bảng C, đại diện còn lại của thành Rome, AS Roma, lại thi đấu tưng bừng trên sân nhà. Thầy trò HLV Jose Mourinho thắng ngược Ludogorets 3-1 để giành vị trí thứ hai, đồng nghĩa với tấm vé dự vòng play-off Europa League 2022/23.

CĐV ném bia vào mặt cảnh sát trước trận Real gặp Celtic Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), nhóm cổ động viên đội khách Celtic xô xát với cảnh sát thành phố Madrid trước thềm lượt trận cuối vòng bảng UEFA Champions League 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tiền đạo Man United phá kỷ lục tồn tại 58 năm

Rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội), Garnacho ghi dấu ấn với tư cách cầu thủ không mang quốc tịch Anh trẻ nhất ghi bàn cho Man United tại cúp châu Âu.

Ronaldo giúp MU hạ Real Sociedad

Rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội), MU thắng Sociedad 1-0 nhưng chỉ về nhì ở bảng E Europa League do kém đối thủ về hiệu số (+7 so với +8).

Thầy trò Mourinho qua vòng bảng Europa League sau màn lội ngược dòng

Rạng sáng 4/11, Roma thắng ngược Ludogorets 3-1 ở lượt trận cuối bảng C Europa League trên sân nhà.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm