Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện 'Giọt hồng' của sinh viên ĐH Đại Nam nhận về 340 đơn vị máu

Từ sáng 22/3, hàng trăm sinh viên ĐH Đại Nam cùng cán bộ, giảng viên, nhân viên đã xếp hàng tại khuôn viên trường để làm thủ tục hiến máu tình nguyện.

Đây là hoạt động thiện nguyện thường niên do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Đại Nam phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức. Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và hưởng ứng chủ đề tháng thanh niên 2018 “Tuổi trẻ xây dựng đất nước”, thể hiện tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của sinh viên ĐH Đại Nam.

DH Dai Nam anh 1
Sinh viên được tư vấn và hướng dẫn đăng ký thông tin hiến máu.

Trong ngày diễn ra chương trình, sau khi đăng ký thông tin, các sinh viên, giảng viên được thăm khám sức khỏe bởi các nhân viên y tế từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Sau khi hiến máu, người hiến nhận được sự chăm sóc của các tình nguyện viên là sinh viên trong trường.

DH Dai Nam anh 2
Nhiều người chờ đến lượt khám sức khỏe để được hiến máu cứu người.

Nguyễn Phương Thảo, sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông chia sẻ đây tuy là lần hiến máu thứ 2 nhưng lại là lần đầu tiên Thảo được hiến tại ĐH Đại Nam. Thảo cho biết mỗi lần hiến máu xong cũng hơi mệt nhưng sức khỏe của bạn hồi phục rất nhanh, không ảnh hưởng gì đến học tập và sinh hoạt.

“Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực. Khi chưa có điều kiện để đóng góp bằng tiền, mình rất vui vì có thể chia sẻ với cộng đồng bằng cách này”.

DH Dai Nam anh 3
Nhiều gương mặt rạng rỡ vì được tham gia hoạt động ý nghĩa.

Chỉ trong một ngày tổ chức, 340 đơn vị máu đã được hiến tặng. Nghĩa cử cao đẹp này không chỉ gửi trao để cứu giúp người bệnh mà còn là dịp để sinh viên, giảng viên chia sẻ lòng nhân ái, nâng cao ý thức sống vì tập thể và cộng đồng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm