Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện công nghệ thú vị nhất năm đang bị virus Corona đe dọa

Đã có 10 công ty công nghệ rút khỏi MWC, sự kiện di động lớn nhất thế giới vì dịch corona. Tuy vậy, các thương hiệu đến từ Trung Quốc vẫn tham gia sự kiện.

Tính đến nay đã có 10 công ty tuyên bố rút khỏi Triển lãm Di động Thế giới (MWC), sự kiện lớn nhất ngành công nghệ di động. Các công ty rút khỏi danh sách tham dự gồm có Amazon, Erisson, LG, Nvidia, Sony, TCL, ZTE, Vivo, MediaTek và Intel.

Lý do chung được 10 công ty trên đưa ra là sự bùng phát của virus corona. Công ty đầu tiên tuyên bố rút khỏi MWC là Sony. Sony cho biết đây là quyết định khó khăn của hãng. "Tuy vậy, Sony đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng, đối tác, báo giới và nhân viên của chúng tôi lên hàng đầu", đại diện Sony nói trong thông báo rút khỏi MWC.

rut khoi mwc vi corona anh 1

Sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới điêu đứng vì hàng loạt hãng không tham gia. Ảnh: Getty.

Theo Mashable, với nguy cơ cao hơn và chịu kiểm soát gắt gao hơn từ MWC, các công ty Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Lenovo và Oppo vẫn sẽ tham gia sự kiện. Trong khi đó, các công ty lớn như Sony, Intel, LG, Nvidia... thuận lợi trong việc tổ chức lại đưa ra lý do lo ngại dịch cúm để rút khỏi sự kiện.

Trong danh sách rút khỏi MWC 2020, chỉ có Vivo và MediaTek là hai công ty kinh doanh tập trung vào mảng di động.

Sony từ lâu chỉ duy trì kinh doanh smartphone như một thứ phải có. Các sản phẩm của Sony được giới chuyên môn đánh giá là thiếu đột phá. Tại một số thị trường trong đó có Việt Nam, hãng cũng từng tuyên bố từ bỏ smartphone để tập trung mảng âm thanh, máy ảnh. Sản phẩm được mong đợi nhất của Sony lần này tại MWC là Playstation 5 cũng bị thông báo trì hoãn ra mắt gần đây.

Trong khi đó, Intel chưa có kế hoạch ra mắt sản phẩm chủ lực, đột phá tại MWC. Tất cả những công nghệ cần phô diễn của Intel có thể đã được ra mắt tại CES 2020 diễn ra hồi tháng 1.

Một vài công ty chọn hủy họp báo nhưng vẫn giới thiệu các sản phẩm như TCL. Vivo cho biết sẽ ra mắt sản phẩm sau MWC.

Sự kiện MWC diễn ra hàng năm tại Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là điểm đến của hơn 100.000 người. Trong đó có nhiều khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, nơi bùng phát dịch corona. Vì vậy, MWC không phải nơi lý tưởng để đến giữa lúc dịch bệnh corona đang bùng phát.

Đến nay, dịch corona đã lây nhiễm hơn 40.000 người và khiến ít nhất 900 người thiệt mạng. Vẫn còn nhiều điều khoa học chưa hiểu rõ về loại virus này. Số ca lây nhiễm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

rut khoi mwc vi corona anh 2

Sony từ lâu đã không còn tập trung vào mảng di động.

Ngày 9/2, GSMA, đơn vị tổ chức MWC cho biết họ đã thực hiện các biện pháp bổ sung để giảm nguy cơ trở thành ổ dịch corona. Trong đó các biện pháp như đo thân nhiệt, cấm người từng đến tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong 14 ngày tham gia sự kiện.

Tuy vậy, những nỗ lực trên có thể là vô nghĩa nếu các hãng điện thoại liên tục rút khỏi MWC.

Nếu MWC vẫn diễn ra thì đây sẽ trở thành triển lãm di động nhỏ nhất từ trước đến nay do GSMA tổ chức. Nếu danh sách các công ty lớn rút khỏi sự kiện tiếp tục kéo dài, có thể GSMA nên cân nhắc hủy bỏ MWC 2020.

Theo trang El Confidencial của Tây Ban Nha, khoản tiền thuê mặt bằng và các dịch vụ đi kèm mà GSMA phải trả nếu sự kiện không diễn ra là con số khổng lồ. Trong trường hợp bất khả kháng như dịch bệnh, có thể GSMA phải tự mình gánh chịu tổn thất này.

Thêm một hãng rút lui khỏi MWC 2020 vì đại dịch corona

Sony là nhà sản xuất tiếp theo không tham gia triển lãm di động lớn nhất thế giới vì lo ngại sự bùng phát của virus corona.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm