Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự giả dối của cuộc thi hoa hậu ở Trung Quốc

Một số cuộc thi sắc đẹp quy mô nhỏ ở Trung Quốc là nguồn cung diễn viên quần chúng, đóng thế cảnh nóng cho ngành nghệ thuật.

Ngày 2/9, Sohu có bài viết phản ánh thực trạng đầu ra của những cuộc thi hoa hậu có quy mô "ao làng" ở Trung Quốc. Trang tin cho biết danh hiệu sắc đẹp không mang lại sự đỡ đầu trong mơ cho các cô gái trẻ.

Cuộc thi chọn người đóng thế cảnh nóng

Bài viết của Sohu tập trung vào cuộc thi Hoa hậu Ngực ở Trung Quốc. Cuộc thi này lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2006, đã trải qua 15 kỳ tổ chức. Chủ nhận vương miện hoa hậu sẽ nhận được giải thưởng 145.000 USD, và một suất gia nhập showbiz.

Cuộc thi Hoa hậu Ngực Trung Quốc có tiêu chí đầu vào thí sinh được đánh giá "đặc biệt" là tuyển người trên 18 tuổi, có năng khiếu biểu diễn và phải không hài lòng về một bộ phận cơ thể nào đó của bản thân. Trong quá trình dự thi, ứng viên phải chấp nhận đề nghị phẫu thuật thẩm mỹ từ ban tổ chức.

Với giá trị giải thưởng cao, được thẩm mỹ miễn phí và có cơ hội bước chân vào ngành giải trí, cuộc thi Hoa hậu Ngực Trung Quốc thu hút hàng trăm cô gái trẻ tham gia mỗi năm.

Theo QQ, tổ chức thường niên nhưng Hoa hậu Ngực Trung Quốc không được đánh giá cao về chất lượng. Nhiều trang tin cho rằng cuộc thi được bày ra với mục đích tạo chiêu trò gây chú ý nhằm quảng cáo cho nhà tài trợ là các thẩm mỹ viện.

Vì vậy, cuộc thi không cho thấy sự chăm chút hình ảnh, sân khấu, âm thanh, ánh sáng và các hoạt động bên lề. Chất lượng thí sinh cũng bị chê bai nhan sắc nhạt nhòa, hình thể không đồng đều.

Trong 15 lần tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Ngực Trung Quốc đều vướng tranh cãi. Không năm nào họ không bắt thí sinh mặc trang phục nội y trình diễn như show Victoria Secret ở giữa trung tâm thương mại. Hậu trường "lộ thiên" nằm phía sau tấm phông quảng cáo sân khấu bị chụp lại vô số cảnh bát nháo, chật vật và cả khoảnh khắc hớ hênh của thí sinh.

Có năm cuộc thi lại yêu cầu các cô gái đứng giữa hồ bơi, kẹp điện thoại vào khe ngực. Ai giữ lâu hơn sẽ được đi tiếp vào vòng trong. Những hình ảnh nói trên gây nhiều tranh cãi. Phần lớn ý kiến nhận định cuộc thi hạ thấp hình ảnh vương miện. Sina nhận xét Hoa hậu Ngực Trung Quốc phản ánh thực tế một số sân chơi sắc đẹp ở xứ tỷ dân vô giá trị, phản cảm.

Do có quy mô "ao làng", đầu ra của các người đẹp đăng quang Hoa hậu Ngực Trung Quốc cũng không đảm bảo. Họ được đưa vào showbiz với vị trí diễn viên quần chúng.

Với việc có nhan sắc và vóc dáng nóng bỏng, các người đẹp xuất thân từ Hoa hậu Ngực Trung Quốc sẽ trở thành diễn viên đóng thế cảnh nóng cho minh tinh. Theo iFeng, thù lao cao nhất của diễn viên đóng thế mang mác hoa hậu, á hậu là 1.400 USD/ngày.

Cái giá đằng sau những thước phim

Theo Sina, không ít người đẹp cho biết trở thành diễn viên đóng thế cảnh nóng không phải là mục đích thi hoa hậu. Họ gọi đây là sự giả dối của các cuộc thi sắc đẹp ở Trung Quốc.

Dẫu vậy, vẫn có người lựa chọn bước chân vào giới giải trí với xuất phát điểm dưới đáy ngành nghệ thuật. Họ ôm hy vọng danh hiệu nhan sắc, ngoại hình khá và nỗ lực có thể thay đổi số phận.

Nhưng kết cục là không có bước ngoặt nào cho những hoa hậu, á hậu bị đẩy họ vào con đường làm diễn viên đóng thế trên màn ảnh. Nhiều người đã phải chấp nhận số phận để duy trì kế sinh nhai.

Hoa hau Trung Quoc anh 5

Trâu Tiểu San từng đóng thế cảnh nóng thay Chương Tử Di. Ảnh: Toutiao.

Các cô gái cho biết quyết định dấn thân vào nghề thế thân cảnh nhạy cảm đồng nghĩa với việc chấp nhận nhiều hệ lụy phía sau.

Người thế thân cho các ngôi sao trong cảnh nóng chỉ xuất hiện vài giây trên màn ảnh, không được lộ diện chính thức hay để tên trong danh sách diễn viên. Đó cũng là lý do khiến họ ít nổi tiếng và phải chấp nhận cảnh bị đối xử bất công như cắt xén thù lao, quấy rối tình dục và miệt thị nghề nghiệp, nhân phẩm.

Vì vậy, sau nhiều năm làm nghề, những người đẹp xuất thân từ cuộc thi hoa hậu muốn quên lãng danh hiệu nhan sắc từng giành được. Họ cho biết không muốn bị gọi là "hoa hậu, á hậu chuyên hiến thân trên màn ảnh".

Trâu Tiểu San từng bỏ nghề diễn viên đóng thế, sang Mỹ kết hôn. Tuy nhiên, sau cuộc gọi từ đạo diễn Phùng Tiểu Cương, cô đã quay về Trung Quốc tham gia bộ phim Dạ yến. Trâu Tiểu San đóng thế cảnh khỏa thân cho Chương Tử Di.

Công việc này khiến cô đánh mất gia đình. Theo Trâu Tiểu San, chồng cô đã đệ đơn ly hôn và giành quyền nuôi con vì không thể chấp nhận việc vợ trần trụi trước ống kính. Hôn nhân đổ vỡ khiến Trâu Tiểu San sa sút tâm lý thời gian dài và quyết định rời bỏ nghề diễn.

"Năm đó, thế thân cho Chương Tử Di còn có một người khác. Cô ấy là người thế chân, chịu đau đớn chạy chân không trên con đường sỏi đá. Tôi lại táo bạo hơn, nhận làm thế thân cơ thể cho Chương Tử Di. Nhưng chẳng ngờ rằng lựa chọn này khiến tôi mất quá nhiều", Trâu Tiểu San trải lòng.

Một nữ diễn viên giấu tên từng thế thân cảnh tắm cho Trương Tịnh Sơ trong Giang hà chia sẻ cảm thấy nghề đóng thế cảnh nóng vất vả, cô đơn. Điều khiến cô chạnh lòng nhất là công việc này không được chấp nhận, tôn trọng và thấu hiểu trong xã hội. Cô cho biết giấu cha mẹ làm diễn viên đóng thế cảnh nóng.

"Gia đình chỉ biết tôi đạt danh hiệu hoa khôi và làm việc trong ngành giải trí. Nếu họ biết con gái mình khỏa thân trước ống kính, tôi không biết sóng gió nào sẽ ập đến với gia đình mình", nữ diễn viên giấu tên chia sẻ.

TVB tổn thất 7 triệu USD vì hoãn cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2022

Sau khi ghi nhận nhiều thí sinh mắc Covid-19, TVB hoãn tổ chức vòng bán kết. Quyết định tạm dừng cuộc thi khiến nhà đài Hong Kong thiệt hại kinh tế.

Hoa hậu Hong Kong 2022 bị hoãn vì thí sinh nhiễm Covid-19

Ban tổ chức Hoa hậu Hong Kong 2022 vừa thông báo tạm dời thời gian tổ chức sự kiện bán kết vì xuất hiện 5 thí sinh nhiễm Covid-19.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm