Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sử dụng nguyên liệu ‘trôi nổi’ sản xuất bánh trung thu

Qua kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Cần Thơ, cảnh sát tạm giữ gần 800 bánh trung thu thành phẩm cùng nhiều nguyên liệu trôi nổi.

Khoảng 9h sáng 9/9, Cảnh sát môi trường, Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh Hằng (ngụ quận Cái Răng) đang chở 2 thùng bánh trung thu không nhãn mác, không hóa đơn chứng từ, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng giao cho các cơ sở bán lẻ.

Qua làm việc, Hằng khai nhận hàng từ cơ sở sản xuất của ông Huỳnh Ngọc Được, ngụ khu vực 3 (phường An Bình, quận Ninh Kiều). Cảnh sát môi trường đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường kiểm tra cơ sở nói trên.

Thời điểm kiểm tra, ông Được cùng các công nhân đang sản xuất bánh trung thu bằng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc, trên bao bì bánh trung thu không ghi nơi sản xuất, thời hạn sử dụng.

banh trung thu anh 1
Bánh trung thu thành phẩm sản xuất từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Ảnh công an cung cấp

Qua làm việc, chủ cơ sở thừa nhận đã mua nguyên liệu tại các chợ tại TP HCM, sau đó đem về Cần Thơ để sản xuất các loại bánh trung thu và bỏ mối cho các chợ với giá từ 10.000 đồng đến 35.000 đồng/cái.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ (chưa xác định loại hóa chất gần 800 bánh trung thu thành phẩm, 260 lít dung dịch màu đen gì) cùng lượng lớn phẩm màu và nguyên liệu làm bánh trung thu không có hóa đơn chứng từ.

banh trung thu anh 2
Nguyên liệu không rõ nguồn gốc được chủ cơ sở mua về chế biến bánh trung thu. Ảnh công an cung cấp

Hai ngày trước, chiều 7/9, Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Long kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu Vạn Phú (đường Phó Cơ Điều, phường 3, TP Vĩnh Long) có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, cơ sở này do Võ Tăng Đình Tâm (34 tuổi) làm chủ. Bên trong cơ sở sản xuất có nhiều vật dụng dùng để sản xuất bánh trung thu không hợp vệ sinh. Cách nơi sản xuất không xa là nơi chăn nuôi nhiều gia cầm nhưng chưa có biện pháp che chắn kín đáo.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm, với các lỗi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ sở sản xuất thực phẩm không theo nguyên tắc 1 chiều, trang thiết bị không đảm bảo an toàn thực phẩm… 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm