Trong thời đại công nghệ 4.0, người dùng hiện đại luôn mong muốn sự tiện lợi, nhanh chóng với các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ kịp thời. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, chatbot dần trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online.
Hiện nay, chatbot được tích hợp trên khá nhiều ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo, website... hay ở các nền tảng truyền thông xã hội. Trong đó, Facebook quy tụ nhiều đơn vị kinh doanh online và là nền tảng sử dụng chatbot. Các doanh nghiệp, nhà bán sử dụng chatbot để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, tiếp thị sản phẩm và phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
Các doanh nghiệp tích hợp chatbot trên nền tảng Facebook Messenger để trải nghiệm của khách hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn. |
Hiện nay, Facebook có đến hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Điều này cho thấy đây là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp kinh doanh online tiếp cận lượng khách hàng đông đảo. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự viết mã, xây dựng bot trả lời tin nhắn hoàn chỉnh để hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Từ nhu cầu này, nền tảng chatbot AhaChat ra đời, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ giao tiếp, marketing và bán hàng thông qua Facebook Messenger.
Theo bà Tỵ Nguyễn - CEO AhaChat, chỉ sau vài tháng thành lập, lượng người dùng tạo bot trên AhaChat đã lên đến hàng nghìn bot và liên tục tăng trưởng. Sau hơn 4 năm có mặt tại thị trường, con số này đã lên đến hơn trăm nghìn bot đến từ 50.000 doanh nghiệp, phục vụ lượng khách hàng đến 40 triệu người. Điều này cho thấy chatbot đóng vai trò khá lớn trong kinh doanh online. Các doanh nghiệp muốn tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ khách hàng thông qua Messenger Facebook đa phần đều dùng chatbot.
Bà Tỵ Nguyễn - nhà sáng lập kiêm CEO AhaChat. |
Chatbot AhaChat là nền tảng được tạo ra và phát triển bởi người Việt. Hiểu thị hiếu và nhu cầu của người dùng Việt, các kỹ sư của hãng đã sáng tạo ra nền tảng đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng trong nước. Mất vài phút cài đặt với thao tác kéo, thả và nhấp đơn giản, nhà bán đã có thể tạo được con bot hỗ trợ kinh doanh dễ dàng mà không cần hiểu những mã hóa phức tạp.
Sự phổ biến của các ứng dụng nhắn tin đã phần nào thúc đẩy sự tăng trưởng của các nền tảng chatbot, trong đó có AhaChat. Các doanh nghiệp sử dụng bot AhaChat có thể hỗ trợ, tiếp cận khách hàng 24/7 mà không cần thuê nhân viên trực. Việc chăm sóc khách hàng kịp thời cũng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho nhà bán. Bên cạnh đó, AhaChat cũng không ngừng học hỏi và phát triển để đưa chatbot đến gần hơn với các doanh nghiệp kinh doanh online vừa và nhỏ.
Ngoài ra, AhaChat cũng được vườn ươm VSV Foundation hỗ trợ định hướng để xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, cân bằng giữa lợi ích khách hàng và lợi nhuận của công ty để tái đầu tư mở rộng sản phẩm. Điều này được kỳ vọng giúp bot AhaChat cải tiến các tính năng thân thiện với người dùng hơn, các doanh nghiệp sử dụng bot này cũng được trải nghiệm tính năng tốt hơn.
AhaChat đang là đối tác của Facebook và LadiPage. |
AhaChat hiện là đối tác chatbot được công nhận bởi Facebook. Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục ra mắt nhiều tính năng mới phục vụ khách hàng. Hai năm tới, AhaChat định hướng phát triển chatbot lên các kênh ngoài Facebook Message như Zalo, Instagram... để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng.
Độc giả truy cập ahachat.com để tìm hiểu thêm về nền tảng chatbot phục vụ kinh doanh online.
Bình luận