Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Su-27 rơi ở ngoại ô Moscow, phi công tử nạn

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một chiếc tiêm kích phản lực Su-27 của không quân nước này gặp sự cố và rơi xuống khu vực vắng người ở ngoại ô Moscow khiến phi công tử nạn.

RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiến đấu cơ Sukhoi Su-27 rơi gần làng Muranovo, huyện Pushkino, ngoại ô thủ đô Moscow ngày 9/6 theo giờ địa phương.

Báo cáo ban đầu cho biết máy bay gặp nạn là một chiếc MiG-29 đang trên đường trở về căn cứ. Nhà chức trách cho biết thêm, viên phi công điều khiển chiếc Su-27 đã tử nạn. Máy bay rơi khi không trang bị vũ khí.

Su-27 roi o ngoai o Moscow anh 1
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Su-27. Ảnh: Sputnik

Theo TASS, phi đội bay trình diễn Hiệp sĩ Nga có buổi trình diễn trong khu vực ngày hôm nay. 6 máy bay của phi đội này tham dự một sự kiện cách hiện trường tai nạn vài km. Trước đó, một số nguồn tin cho biết máy bay gặp nạn thuộc biên chế phi đội Hiệp sĩ Nga nhưng nhà chức trách chưa xác định thông tin này.

Khu vực máy bay lao xuống là một khu rừng, nằm cách xa khu dân cư nên không gây thương vong cho những người ở dưới mặt đất. Nhà chức trách Nga đang điều tra nguyên nhân sự cố.

Su-27 roi o ngoai o Moscow anh 2
Tiêm kích phản lực Su-27. Ảnh: Military.com

Một nhân chứng vụ tai nạn cho biết ông "nghe thấy tiếng nổ lớn và nhìn thấy khói đen bốc lên phía trên lùm cây". Giới chức Nga chưa thể xác định nguyên nhân tai nạn nhưng nghi ngờ lỗi của phi công hoặc sự cố với động cơ khiến chiếc Su-27 gặp nạn. Thời tiết xấu cũng là yếu tố đang được xem xét.


Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm