Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Steve Jobs: 'Tim Cook không phải con người của sản phẩm'

Khi nói về sự ra đi của nhà thiết kế Jony Ive, Walter Isaacson - tác giả cuốn tiểu sử về Steve Jobs - cũng tiết lộ lời nhận xét mà cố CEO Apple dành cho người kế nhiệm Tim Cook.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với đài CNBC, Isaacson tiết lộ rằng Jobs từng nhận xét thẳng thắn về người kế nhiệm ông. Người đồng sáng lập Apple nói rằng Tim Cook "không phải con người của sản phẩm".

Đó là những gì Jobs trao đổi với Isaacson trong cuộc phỏng vấn trước khi ông qua đời năm 2011. Isaacson chỉ tiết lộ điều đó mới đây khi được mời trả lời phỏng vấn về sự ra đi của Giám đốc thiết kế Apple Jony Ive.

"Những ngày cuối khi Jobs còn làm việc ở văn phòng Apple ở Cupertino, ông vẫn bước vào phòng thiết kế. Jobs vào, mọi người khác ra ngoài, và ông sẽ đi đến bàn làm việc của Jony để thảo luận", Isaacson kể.

steve jobs chi trich tim cook anh 1
Tim Cook và Steve Jobs. Ảnh: CNBC

"Họ không chỉ nói về điện thoại mà còn về cổng cắm, cách dây điện được cuộn lại, mọi thứ. Bản chất Jobs là một con người của sản phẩm, và ông yêu thích thiết kế của Jony Ive", tác giả này nhấn mạnh.

Trái ngược với Jobs, Cook là một bậc thầy trong lĩnh vực điều hành công ty. Trước khi thay thế Jobs, Cook là Giám đốc điều hành (COO) của Apple. Tại vị trí đó, ông thể hiện khả năng tối ưu vận hành, quản lý chuỗi cung ứng hơn là tạo ra sản phẩm.

"Tôi nghĩ bạn sẽ thấy Apple bây giờ là một công ty biết cách tối ưu hoạt động, nhưng nó đã không còn tâm hồn của hai người bạn sống để cảm nhận vẻ đẹp của sản phẩm", Isaacson nói thêm.

Khi Jobs còn sống và Ive còn làm việc tại Apple, cả hai đã cùng nhau tạo ra những sản phẩm mang tính biểu tượng như iPod, iPad, iPhone và mới đây nhất là trụ sở Apple Park.

Bản dựng iPhone Pro với camera ẩn dưới màn hình Các nhà thiết kế tại Concept Creator đã tạo ra bản dựng của chiếc iPhone Pro với màn hình tràn viền hoàn toàn. Phần camera selfie của máy đặt ngay dưới màn hình.

Nhìn lại 27 năm tuyệt vời của 'phù thủy' Jony Ive tại Apple

Sau 27 năm làm việc, Jony Ive tuyên bố sẽ rời Apple để thành lập công ty thiết kế riêng tên LoveForm.


Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm