Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling lập hat-trick giúp Man City xây chắc ngôi đầu

Trong trận đấu thuộc vòng 30 Premier League vào sáng 10/3, Raheem Sterling với màn trình diễn chói sáng đã giúp Man City thắng Watford 3-1 và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Man City bước vào cuộc tiếp đón Watford trên sân nhà với tâm thế phải giành chiến thắng khi cuộc đua “song mã” giữa họ và Liverpool tới chức vô địch Premier League đang gay cấn hơn bao giờ hết. Thực tế, HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất.

Sterling lap hat-trick giup Man City xay chac ngoi dau anh 1
Sterling đã có 15 pha lập công tại Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Ngay phút thứ 8, David Silva có tình huống uy hiếp khung thành đội khách sau nỗ lực tạt bóng đến từ Riyad Mahrez. Trong khi đó, Watford lại chủ động phòng ngự với số đông hòng kiếm được ít nhất một điểm. Sự vô duyên của các chân sút áo xanh cùng tài năng của Ben Foster khiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi chóng mặt trong hiệp đấu thứ 2. Bàn mở điểm thuộc về Raheem Sterling sau khi tiền vệ người Anh ghi bàn ở tình huống gây tranh cãi. Cầu thủ bên phía Watford cho rằng Sterling rơi vào thế việt vị khi nhận bóng từ Aguero, nhưng trọng tài chính Paul Tierney đã nói không và công nhận bàn thắng.

Tiếp đà hưng phấn, Man City tràn sang phần sân đối thủ với mong muốn gia tăng cách biệt. Phút 50, xuất phát từ pha phối hợp bóng ngắn, Riyad Mahrez căng ngang thuận lợi để Sterling đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Sterling lap hat-trick giup Man City xay chac ngoi dau anh 2
Man City chờ đón Liverpool sảy chân trong cuộc đối đầu với Burnley. Ảnh: Reuters.

Ngày thi đấu thăng hoa của cầu thủ sinh năm 1994 khép lại bằng màn độc diễn qua 3 cầu thủ đối phương trước khi sục bóng tinh tế đánh bại thủ thành Ben Foster. Dẫn trước đối thủ với khoảng cách an toàn, cựu thuyền trưởng Barca lần lượt rút những trụ cột ra sân nhằm giữ sức cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Schalke 04.

Phút 66, Watford có bàn danh dự do công của Deulofeu và đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại 1-3 trước nhà đương kim vô địch Premier League. Với kết quả này, đội chủ sân Vicarage Road tiếp tục đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Man City đã nới rộng khoảng cách với kình địch Liverpool lên thành 4 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. “The Kop” sẽ ra sân lúc 21h05 ngày 10/3 trong cuộc tiếp đón đối thủ Burnley.

HLV Guardiola chia sẻ về khả năng Man City 'ăn 4' Thuyền trưởng Man City từ chối nói về khả năng "ăn 4" của đội bóng ở mùa giải này trước khi bước vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh diễn ra 23h30 hôm nay (24/2).

HLV Solskjaer chờ san bằng kỷ lục của Sir Alex ở đại chiến với Arsenal

Nếu giành được 3 điểm trong trận đấu với Arsenal, HLV Solskjaer sẽ cân bằng thành tích của Sir Alex khi cùng MU trải qua 7 trận thắng liên tiếp trên sân khách tại Premier League.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm