Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling lập cú đúp, Chelsea vẫn bị kéo trở lại mặt đất

Tối 13/5 (giờ Hà Nội), Chelsea hòa Nottingham Forest đang trong cuộc chiến trụ hạng với tỷ số 2-2 trên sân Stamford Bridge ở vòng 36 Premier League.

Sterling lập cú đúp nhưng Chelsea vẫn không có chiến thắng. Ảnh: Reuters.


Sau chiến thắng 3-1 trước Bournemouth hôm 6/5, Chelsea tự tin tiếp đón Nottingham Forest trên sân Stamford Bridge với hy vọng tiếp đà hồi sinh. Tuy nhiên, Chelsea bất ngờ thủng lưới trước.

Từ một pha lên bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm, cầu thủ Forest câu bóng bổng vào trong vùng cấm. Thủ môn Mendy và hậu vệ Chelsea phối hợp không tốt để Taiwo Awoniyi bật lên đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi bị đối thủ chọc thủng lưới, "The Blues" bắt đầu tràn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Trong 45 phút đầu, Chelsea kiểm soát bóng tới 73%, chuyền chính xác 89% và tung ra 5 cú sút, song sự hiệu quả lại không có.

Hiệp 2 là câu chuyện khác. Chỉ trong vòng 7 phút, Chelsea liên tiếp có bàn. Cầu thủ gây thất vọng mùa này, Raheem Sterling, ghi bàn ở các phút 51 và 57 đưa Chelsea dẫn ngược 2-1.

Bàn đầu là một pha đệm bóng trong vùng cấm, sau đó là tình huống thoát xuống, loại bỏ một hậu vệ Forest trước khi dứt điểm vào góc xa hoàn tất cú đúp.

Chelsea thua tran thu 7 anh 1

Chelsea thua 2 bàn từ những pha đánh đầu. Ảnh: Sky Sports.

Dù vậy, hàng thủ mất tập trung một lần nữa khiến Chelsea trả giá đắt. Chỉ mất 4 phút để đội khách chọc thủng lưới Mendy lần thứ 2 trong trận. Tiếp tục là Awoniyi với một pha đánh đầu khác sau tình huống lộn xộn trước vùng cấm Chelsea.

Những phút còn lại, đội chủ sân Stamford Bridge nỗ lực ép sân tìm bàn thắng thứ 3. Song, Forest phòng ngự chặt chẽ và bịt kín mọi đường vào khung thành. Chelsea đành chấp nhận trận hòa 2-2.

Sau trận trận thắng đầu tiên dưới thời Lampard, Chelsea trở lại mặt đất. Kể từ trận thắng Leicester City 3-1 hôm 11/3, Chelsea đang trải qua chuỗi 10 trận hòa và thua, chỉ có duy nhất một trận thắng.

Chelsea thua tran thu 7 anh 2

Biếm họa Haaland vui mừng vì sắp gặp Chelsea Khả năng trung phong Man City gia tăng kỷ lục ghi bàn ở Premier League trong những vòng đấu tới được thể hiện dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Thương vụ Neymar dễ thành liều thuốc độc với Chelsea

Việc chiêu mộ Neymar chưa chắc là quyết định phù hợp với một tập thể đang muốn xây dựng sự gắn kết như Chelsea.

CĐV sốc khi Lampard gọi cầu thủ U14 lên đội một Chelsea

Trong buổi tập mới nhất của Chelsea, người hâm mộ bị sốc khi thấy sự xuất hiện của Charlie Holland, đội trưởng đội U14.

Chelsea bắt đầu cuộc thanh lý cầu thủ

Guardian đưa tin Chelsea sẽ chia tay tiền vệ Mateo Kovacic sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm