Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea bắt đầu cuộc thanh lý cầu thủ

Guardian đưa tin Chelsea sẽ chia tay tiền vệ Mateo Kovacic sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Kovacic trên đường rời Chelsea. Ảnh: Reuters.

Cầu thủ người Croatia còn hợp đồng với "The Blues" đến tháng 6/2024. Nếu không bán Kovacic ở mùa hè này, Chelsea sẽ mất trắng cầu thủ người Croatia vào mùa hè 2024. Với việc không thể tham dự Champions League mùa sau, ban lãnh đạo Chelsea muốn cắt giảm số lượng cầu thủ ở đội một (hiện tại đã hơn 30 người).

Transfermarkt định giá Kovacic ở mức 34 triệu bảng. Chelsea sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị hỏi mua tiền vệ 29 tuổi này. Man City, MU và Bayern Munich là những đội quan tâm đến trường hợp của cựu sao Real Madrid.

Thay thế cho vai trò tiền vệ trung tâm của Kovacic tại Chelsea là Enzo Fernandez, cầu thủ vừa gia nhập đội vào tháng 1 với mức phí kỷ lục 107 triệu bảng. Ngoài ra, Chelsea cũng muốn gia hạn với N'Golo Kante.

Kovacic là thành viên chủ chốt trong đội hình vô địch Champions League 2020/21 của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel. Tiền vệ này có thể tái ngộ thầy cũ tại Bayern ở mùa 2023/24. Trong khi đó, Man City xem Kovacic là phương án thay thế hiệu quả trong trường hợp Ilkay Gundogan gia nhập Barcelona vào mùa hè này. HLV Pep Guardiola cũng đánh giá cao Kovacic. Ông tin rằng nguồn năng lượng và kỹ năng của cầu thủ này giúp ích nhiều cho đội bóng.

Trong màu áo Chelsea, Kovacic giành được một Champions League, một Europa League và một FIFA Club World Cup. Anh gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge vào tháng 7/2019 với mức phí 40 triệu bảng.

Kovacic có thể không phải ngôi sao duy nhất rời Chelsea ở mùa hè này. "The Blues" đang muốn thanh lý Mason Mount, cầu thủ được định giá khoảng 60 triệu bảng. Tương tự Kovacic, Mount còn hợp đồng đến tháng 6/2024.

Biếm họa ông chủ vào phòng thay đồ Chelsea Sau khi bị Real Madrid loại ở tứ kết Champions League 2022/23, ông chủ Todd Boehly xuất hiện trong phòng thay đồ Chelsea với những phát biểu dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

CĐV Chelsea ăn mừng trụ hạng

Người hâm mộ có màn ăn mừng đầy mỉa mai sau khi Chelsea có bàn ấn định tỷ số 3-1 trước Bournemouth ở vòng 35 Premier League đêm 6/5.

Vì sao Inter mặc áo không có nhà tài trợ ở Champions League?

Rạng sáng 11/5 (giờ Hà Nội), Inter bất ngờ xuất hiện với chiếc áo đấu không có nhà tài trợ trong chiến thắng 2-0 trước Milan ở lượt đi bán kết Champions League.

Chủ mới của MU lộ diện?

Không phải ông chủ Qatar, Sheikh Jassim, Sir Jim Ratcliffe có thể thay thế nhà Glazer tiếp quản MU trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm