Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling đưa Man City vượt lên Man Utd

Tối 19/12 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Southampton giúp thầy trò HLV Pep Guardiola vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, trong khi Man Utd đứng thứ 7 vì kém hiệu số.

Southampton dau voi Man City anh 1

Thầy trò HLV Pep Guardiola bước vào trận đấu với Southampton sau khi liên tiếp bị Man Utd và West Brom cầm hòa. Man City đang cho thấy dấu hiệu chững lại sau nhiều năm vươn lên đỉnh cao dưới sự dẫn dắt của cựu thuyền trưởng Barca. Trái lại, đội chủ sân St Mary đang trở thành hiện tượng thú vị tại Premier League khi vươn lên top trên dưới bàn tay của HLV Ralph Hasenhuttl.

Southampton dau voi Man City anh 2

Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều không ra sân trong trận đấu này. Man City đang đối mặt cơn khủng hoảng hàng công khi các tiền đạo dính chấn thương và xuống phong độ. Nhiệm vụ tấn công được giao cho Raheem Sterling, với sự hỗ trợ của Ferran Torres, Bernardo Silva và Kevin De Bruyne.

Southampton dau voi Man City anh 3

Phút 16, xuất phát từ cú phất dài của thủ thành Ederson Moraes, De Bruyne lấy được bóng từ pha phá hỏng của cầu thủ Southampton, đập nhả với Silva trước khi tung đường căng ngang vào vùng cấm đội chủ nhà. Trong khu vực 16,5 m, Sterling chọn vị trí hợp lý và dứt điểm một chạm đơn giản mở tỷ số cho Man City.

Southampton dau voi Man City anh 4

Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi sau hơn 90 phút thế trận diễn ra cân bằng. Đội bóng của HLV Guardiola ngày càng cho thấy sự phụ thuộc vào bộ đôi Sterling và De Bruyne. Tại Premier League, sau 12 trận, Sterling có 4 bàn và 3 kiến tạo, trong khi con số này ở De Bruyne lần lượt là 2 và 7.

Southampton dau voi Man City anh 5

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự lại được Man City cải thiện đáng kể so với giai đoạn đầu mùa. Với chiến thắng 1-0 trước Southampton, theo Opta, đội chủ sân Etihad đã có 6 trận giữ sạch lưới và chỉ để thủng 12 bàn. Tại Premier League, không đội bóng nào có thành tích tốt hơn thầy trò HLV Guardiola.

Southampton dau voi Man City anh 6

Sau khi chi hàng trăm triệu euro cho hàng thủ, cựu thuyền trưởng Barca đã tìm thấy công thức ổn định với bộ đôi trung vệ John Stones và Ruben Dias, bên cạnh là cặp hậu vệ cánh Joao Cancelo và Kyle Walker. Tuy nhiên, bù lại, Man City mới ghi 19 bàn tính đến nay, kém đội dẫn đầu Tottenham Hotspur 17 bàn.

Southampton dau voi Man City anh 7

De Bruyne là một trong số ít cái tên vẫn giữ được phong độ ổn định sau nhiều năm thi đấu đỉnh cao tại Man City. Mùa giải trước, tiền vệ người Bỉ tái lập kỷ lục kiến tạo 20 bàn thắng tại Premier League của Thierry Henry. Việc các đồng đội gặp vấn đề dứt điểm và liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn được De Bruyne tạo ra khiến anh chưa thể xô đổ cột mốc này.

Southampton dau voi Man City anh 8

Để thua với thế trận cân bằng trước Man City là nỗi thất vọng của các cầu thủ Southampton. Trong mùa giải có nhiều biến động, những đội bóng được đánh giá ở top dưới, không đủ chất lượng và chiều sâu đội hình đua đường dài, rất dễ xuống phong độ sau vài trận sảy chân.

Southampton dau voi Man City anh 9

Sterling đã góp dấu giày vào 149 bàn thắng dưới thời HLV Guardiola, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Tuy nhiên, cầu thủ này đã chơi tổng cộng 1.584 phút trên mọi đấu trường tính đến nay, đứng thứ ba trong đội hình, chỉ kém thủ thành Ederson và tiền vệ Rodri. Nếu không sớm giải quyết bài toán tiền đạo, Man City có thể trả giá nếu tiền vệ người Anh dính chấn thương.

Southampton dau voi Man City anh 10

Rạng sáng 23/12, thầy trò HLV Guardiola sẽ đối đầu Arsenal tại Cúp Liên đoàn Anh trước khi chạm trán lần lượt Newcastle, Everton và Chelsea ở Premier League. Man City đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và đặt mục tiêu trở lại top 4 sớm nhất có thể.

Southampton dau voi Man City anh 11

Huyền thoại Liverpool không tin Sterling bỏ lỡ trước khung thành trống Jamie Carragher bất ngờ trước pha bỏ lỡ của Raheem Sterling trong trận Man City thua Lyon 1-3 ở tứ kết Champions League.

Man City và cú trượt dài sau đỉnh cao

Đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn chưa thấy được bóng dáng của một ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu vô địch Premier League khi họ liên tục sẩy chân đáng tiếc gần đây.

Chủ nghĩa thực dụng của Pep khiến Man City đánh mất bản sắc

Trận hòa không bàn thắng trước Man Utd và sự hài lòng với một điểm trên sân Old Trafford đặt ra dấu hỏi về tham vọng của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm