Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling chắc chắn du đấu tại Việt Nam cùng Man City

Tài năng trẻ Raheem Sterling vừa gia nhập Man City với giá 49 triệu bảng. Theo đó, tuyển thủ Anh chắc chắn có mặt trong chuyến du đấu châu Á cùng đội bóng mới.


Trên trang chủ Twitter của CLB, cả Manchester City lẫn Liverpool đều xác nhận hoàn tất vụ chuyển nhượng cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling. Để sở hữu sao mai 20 tuổi người Anh gốc Jamaica, đội chủ sân Etihad phải trả CLB vùng Merseyside 49 triệu bảng.
Theo BBC, Man City trả trước cho Liverpool 45 triệu bảng, số còn lại tùy vào điều khoản phụ. Như vậy, Sterling trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Premier League sau Angel Di Maria (từ Real tới Manchester United, 60 triệu bảng) và Fernando Torres (từ Liverpool tới Chelsea, 50 triệu bảng). 
Sterling ký hợp đồng với Man City trước sự chứng kiến của Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain. Bản giao kèo có thời hạn 5 năm và sao mai người Anh sẽ hưởng mức lương 180.000 bảng mỗi tuần.
Tháng 5 vừa qua, Liverpool níu chân Sterling bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm cùng mức lương 100.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, người đại diện Aidy Ward tuyên bố ngay cả khi The Kop đãi ngộ mức lương 900.000 bảng mỗi tuần, tuyển thủ Anh cũng không ở lại Anfield.
Với quyết tâm gia nhập Man City, Sterling đã đích thân gặp HLV Brendan Rogers để bày tỏ nguyện vọng ra đi. Anh cũng tuyên bố không tham gia chuyến du đấu tại châu Á cùng Liverpool.
Sterling sẽ mang áo số 7 ở đội bóng mới. Đây là số áo từng thuộc về James Milner, cầu thủ cũng mới gia nhập Liverpool theo diện chuyển nhượng tự do.
Chia sẻ sau khi ký hợp đồng, Sterling cho biết anh rất vui khi được gia nhập đội bóng đẳng cấp thế giới. Sao mai 20 tuổi tin tưởng Man City sẽ giành các danh hiệu lớn trong những năm tới. Sterling gửi lời cảm ơn tới HLV Rafa Benitez, người đưa anh đến Liverpool khi mới 15 tuổi, cùng hai HLV Kenny Dalglish và Brendan Rodgers vì đã tin tưởng và trao cơ hội cho anh thể hiện dù còn rất trẻ.
Theo tiết lộ của HLV Manuel Pellegrini, Sterling sẽ có tên trong chuyến du đấu tại châu Á của Man City cuối tuần này. Trong đó, Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng của nhà đương kim á quân Premier League tại châu Á. Man City sẽ đá trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 27/7.
Sterling là thương vụ thành công ngoài mong đợi của Liverpool. Đội chủ sân Anfield bỏ ra 500.000 bảng để chiêu mộ sao mai 20 tuổi từ QPR năm 2010. Sau 5 năm, họ bán anh cho Man City với số tiền gấp gần 100 lần. Trên Twitter cá nhân, cựu danh thủ Jamie Carragher hy vọng Liverpool sẽ bổ sung tân binh với mức phí tương đương giá bán Sterling.
Kể từ khi được đôn lên đội 1 năm 2011 đến khi rời Anfield, Sterling ghi 23 bàn sau 129 trận. Mùa trước, anh là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của The Kop khi ghi 11 bàn sau 52 trận, giúp Liverpool giành vé dự Europa League mùa tới.

CLB Man City sợ pháo sáng của fan Việt Nam

Chiều 13/7, lãnh đạo VFF đã có buổi làm việc với đại diện tiền trạm của Manchester City về kế hoạch đảm bảo an ninh cho trận đấu lúc 20h ngày 27/7.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm