Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling có thể cùng Man City đến Việt Nam du đấu

Sterling sẽ gia nhập Man City theo hợp đồng trị giá 49 triệu bảng từ Liverpool. Nếu hợp đồng sớm được hoàn tất, ngôi sao tấn công 20 tuổi kịp đi du đấu cùng CLB mới hè này.

Trở thành tân binh của đội chủ sân Etihad, Sterling nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình Man City đến Việt Nam đá trận giao hữu trên sân Mỹ Đình ngày 27/7. Đây là sự kiện được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi.

Sterling sẽ chơi cho Man City từ mùa giải 2015 - 2016. Ảnh: AFP.

Sau hai lần bị Liverpool từ chối khi gửi đề nghị hỏi mua Raheem Sterling, Man City đạt được thỏa thuận với The Kop. Đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ trả trước 45 triệu bảng cho Liverpool. Còn 4 triệu bảng sẽ phụ thuộc vụ vào màn trình diễn của cầu thủ 20 tuổi này mùa tới.

Sau khi hợp đồng trên được hoàn tất, Sterling sẽ trở thành cầu thủ Anh có mức phí chuyển nhượng cao nhất. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về Andy Carroll khi chuyển đến Liverpool từ Newcastle với giá 35 triệu bảng năm 2011, nhưng đây là bản hợp đồng thất bại của đội chủ sân Anfield. Sau đó, Liverpool nhượng lại Carroll cho West Ham với giá 15 triệu bảng năm 2013.

Một trong những lý do khiến mức phí của Sterling trở nên cao ngất ngưởng như vậy, bởi anh được đào tạo ở xứ sở sương mù. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), mỗi CLB cần có ít nhất 6 cầu thủ tập luyện và thi đấu tại Anh từ năm 13 tuổi đến năm 19 tuổi. Đây là chính sách mà FA sử dụng để buộc các CLB Anh phải sử dụng cầu thủ nội.

Raheem Sterling cũng trở thành ngôi sao đắt nhất lịch sử Man City. Kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Sergio Aguero với mức phí 38 triệu bảng khi gia nhập đội bóng vùng Eastlands từ Atletico Madrid vào năm 2011.

Khi thương vụ này thành công, Liverpool không nhận đủ số tiền 49 triệu bảng. Đội chủ sân Anfield phải trả 9 triệu bảng (20% giá trị hợp đồng) cho QPR - đội bóng đào tạo Sterling trước khi cầu thủ này chuyển sang lò đào tạo trẻ của Liverpool năm 2010 khi mới 16 tuổi với mức phí 400.000 bảng.

Thương vụ này nhiều khả năng được công bố trong ít giờ tới. Theo trang Daily Mail, Sterling sẽ có mặt tại thành phố Manchester hôm nay để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế.

Lịch trình 3 ngày thăm Hà Nội của Manchester City

Thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác trong thời gian ở Việt Nam.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm