Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Startup Việt nhận hàng triệu USD đầu tư đầu năm 2022

Ngay trong tháng 1, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam đã nhận được hàng triệu USD vốn đầu tư từ những quỹ ngoại lớn ngay từ vòng gọi vốn sớm.

Công ty cổ phần Selex Motors, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất xe máy điện, pin và hệ thống trạm thay pin, vừa gọi vốn thành công 2,1 triệu USD vòng tiền hạt giống. Dẫn đầu bởi Touchstone Partners, vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của các nhà đầu tư như ADB Ventures – quỹ đầu tư mạo hiểm của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Nextrans - một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc tích cực nhất tại Việt Nam.

Cũng theo Selex, số vốn nhận được trong vòng đầu tư này sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D), mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy mới ở khu vực Hà Nội và bắt đầu đưa sản phẩm vào vận hành chính thức với các khách hàng doanh nghiệp đầu tiên.

Hiện tại, Selex đang hợp tác với Viettel Post - Đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam với hàng nghìn điểm giao dịch trên toàn quốc và Lazada Logistics - nhánh giao vận logistics của “ông lớn” thương mại điện tử Lazada nhằm “điện hoá” đội xe giao hàng và thiết lập các trạm đổi pin trên toàn quốc.

startup viet nhan von ngoai anh 1

Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp Việt trong lĩnh vực công nghệ đã gọi thành công hàng triệu USD vốn đầu tư từ các quỹ ngoại ngay trong tháng 1. Ảnh: ON.

Trước Selex, nền tảng thương mại xã hội ON cũng vừa huy động thành công 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống, dẫn dắt bởi Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners và có sự tham gia của Quỹ đầu tư mạo hiểm ThinkZone Ventures.

ON là nền tảng bán hàng không cần vốn được ra mắt đầu năm 2021 tại Việt Nam bởi 3 nhà đồng sáng lập Nguyễn Hoàng Giang, Lưu Tiến Dũng và Nguyễn Tiến Minh. ON hướng đến mục tiêu giúp mọi người khởi sự kinh doanh, gia tăng thu nhập dễ dàng với số vốn 0 đồng.

Tính đến nay, ON đang sở hữu cộng đồng hơn 1 triệu người quan tâm. Hiện tại, nền tảng ON đã thu hút hơn 10.000 đối tác bán hàng, trong đó có đến 90% là phụ nữ, phần lớn sinh sống ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ. Thông qua nền tảng, trung bình mỗi nhà bán hàng có thể gia tăng thu nhập lên đến 7 triệu đồng/tháng.

Theo báo cáo mới đây của BambuUP, hoạt động đầu tư vào lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam đã nhanh chóng trở lại sau một năm đầy sóng gió. Đáng chú ý, số lượng giao dịch trong 9 tháng đầu năm 2021 đã tăng lên mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây, đạt 108 thương vụ. Trong khi đó, tổng vốn đầu tư vào 9 tháng đầu năm 2021 là 604 triệu đô, đạt gần 70% so với mức cao nhất được ghi nhận trong cả năm 2019.

Các startup công nghệ Trung Quốc bị chặn đường huy động vốn nước ngoài

Financial Times đưa tin danh sách đen sắp được chính quyền Trung Quốc công bố có thể gây khó cho các startup công nghệ muốn huy động vốn nước ngoài.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm