Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Startup Việt kết nối ngân hàng Singapore hỗ trợ DN công nghệ tài chính

Ngày 16/10, ngân hàng United Oversea Bank (UOB) đã ký kết hợp tác với Toong để hỗ trợ doanh nghiệp Fintech tại Việt Nam và châu Á.

Đây là bước tiến mới nhất của Toong - chuỗi không gian làm việc chung (coworking space) lớn nhất tại Việt Nam - nhằm thúc đẩy cộng đồng doanh nhân Việt Nam đổi mới.

startup Viet ket noi ngan hang Singapore anh 1
Ông Dương Đỗ (CEO & Founder, Toong) và ông Jason (Head of Channels & Digitalization, UOB) .

Phát triển hệ sinh thái Fintech

Fintech là danh từ gọi các công ty kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ. Khái niệm hay không còn quá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng cộng đồng này đang thiếu một mảnh ghép quan trọng - không gian làm việc chung có những dịch vụ hỗ trợ đặc thù.

Với việc ký kết bên trên, UOB Việt Nam sẽ cùng Toong thiết kế các dịch vụ đặc thù dành cho công ty Fintech. Các công ty khởi nghiệp FinTech cũng sẽ có cơ hội tham gia vào chương trình tăng tốc khởi nghiệp của UOB mang tên The FinLab. Đây là chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho Fintech đầu tiên tại Singapore.

Finlab cung cấp kiến thức sâu, rộng trong lĩnh vực tài chính từ chuyên gia uy tín, nhà đầu tư mạo hiểm và tận dụng nền tảng sẵn có của ngân hàng UOB. Những công ty tham gia Finlab sẽ có cơ hội tiếp cận tới mạng lưới đối tác rộng khắp, mở rộng kinh doanh tại các thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc, châu Âu và Mỹ.

Đơn cử như cuối tháng 9 vừa qua, hội thảo Deal Day đã giúp các nhà đầu tư Singapore tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các công ty Fintech Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Fintech Singapore (Fintech Singapore Festival), được tổ chức bởi Uỷ ban Tiền tệ Singapore.

startup Viet ket noi ngan hang Singapore anh 2
Khách mời trong sự kiện DealDay Roadshow tham quan không gian Toong tại Tp.HCM

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Không riêng công ty Fintech, những doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác thông qua sự giới thiệu của Toong sẽ được đối tác địa phương của UOB hỗ trợ giảm thiểu rủi ro, tham gia thị trường mới hiệu quả. UOB có mạng lưới toàn cầu với hơn 500 chi nhánh và văn phòng tại 19 quốc gia, vùng lãnh thổ, phân nhánh FDI hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm hiểu và phát triển tại khu vực châu Á.

UOB là đối tác chiến lược mới nhất trong hệ sinh thái của Toong. Trước đó, chuỗi không gian làm việc chung này đã đạt được những thoả thuận hợp tác với chính phủ Singapore và tập đoàn bất động sản CapitaLand.

“Việc hợp tác với những đối tác giàu tiềm lực sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng đưa đến những sản phẩm và dịch vụ đa dạng, có giá trị thiết thực. Ví dụ với CapitaLand, chúng tôi có thể tạo ra những không gian làm việc chất lượng cao, tiết kiệm gấp 3 lần so với việc thuê, đầu tư và vận hành một văn phòng truyền thống nếu so sánh trên cùng một số lượng nhân viên”, anh Dương Đỗ - sáng lập viên của Toong cho biết.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi khai trương địa điểm đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 8/2015, hàng loạt các không gian làm việc chung được mở ra tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nãng, Hải Phòng. Theo thống kê của CBRE, tính tới tháng 6 năm nay, Việt Nam có 22 coworking space và con số này đang tăng nhanh.

Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Toong rất đa dạng về lĩnh vực và quy mô nhân sự. Anh Dương Đỗ khẳng định: “Sự tương tác giữa các lĩnh vực khác nhau là điều kiện lý tưởng cho việc hình thành những ý tưởng mới. Vì thế, tại Toong, chúng tôi theo dõi kỹ lưỡng cơ cấu lĩnh vực hoạt động, đảm bảo tính đa dạng trong cộng đồng doanh nhân”.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm