Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CapitaLand đầu tư 500 triệu USD cho bất động sản Việt Nam

Tập đoàn vừa ký kết phát triển mô hình làm việc chung cùng Toong và mua lại dự án cao cấp diện tích 0,6 ha (quận 1, TP.HCM) để xây dựng toà tháp văn phòng hạng A cao 240 m.

Từ cuối 2015, Việt Nam đã lên hạng trong danh sách tập trung đầu tư chiến lược của CapitaLand tại châu Á. Tập đoàn bất động sản này đã dành một quỹ 500 triệu USD cho thị trường Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn Straits Times, ông Lim Ming Yan - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CapitaLand cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển bất động sản tại Việt Nam. Vì thế, chúng tôi đang chuẩn bị để có chỗ đứng trên thị trường này. Tôi nghĩ Việt Nam có tiềm năng, xu hướng này sẽ tiếp diễn ít nhất 10 năm nữa".

CapitaLand anh 1
Capitaland Việt Nam cùng Toong hợp tác, nhân rộng mô hình làm việc chung.

Đầu năm nay, Capitaland Việt Nam thực hiện ký hết thỏa thuận hợp tác cùng Toong nhằm phát triển các không gian làm việc chung và trung tâm phát kiến trong nước. Ký kết này mang tính chiến lược, dài hạn hơn nhằm khuyến khích sự phát triển hình thức trên tại các dự án tập đoàn này phát triển.

Trước đó, 2 đơn vị cũng đã hợp tác để nhân rộng không gian làm việc chung tại trung tâm thương mại The Oxygen, thuộc dự án The Vista. Động thái này giúp thay đổi cách phát triển mô hình trung tâm thương mại và văn phòng truyền thống. Theo đánh giá, tích hợp không gian làm việc kiểu mới vào môi trường sống đang là xu hướng mạnh mẽ tại các thành phố có tỷ lệ đô thị hóa cao trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

CapitaLand anh 2
Không gian làm việc chung đang là xu hướng trong khu vực.

 

Đầu tháng 12 năm 2016, CapitaLand cũng đã bắt tay với UrWork nhằm đưa mô hình tích hợp trên vào các dự án tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Hangzhou, Thượng Hải, Shenzhen. Tại Singapore, CapitaLand tích hợp Collective Works coworking space vào dự án Capita Tower.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập website hoặc Fanpage.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm