Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Startup Việt 2 lần gọi vốn thành công quỹ đầu tư của Hàn, Nhật

Cổng thông tin về dự án bất động sản Homedy.com tiếp tục gọi vốn thành công từ 3 quỹ đầu tư của Hàn Quốc, Nhật Bản gồm Genesia Ventures, Access Ventures và Mynavi Corporation.

Homedy.com là cổng thông tin về thị trường bất động sản trong nước và quốc tế; cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về các loại hình bất động sản (BĐS), tình hình thị trường, xu hướng mua bán, giá cả… Website này cập nhật thông tin về 4.000 và hơn 190.193 bất động sản.

Ra đời từ cuối năm 2015, Homedy.com sớm nhận được sự hỗ trợ từ các quỹ đầu tư uy tín như ESP Capital, Pix Vine, Genesia Ventures. Sau 3 năm kể từ lần đầu tiên gọi vốn thành công, Homedy cán mốc hơn 1 triệu người dùng.

Homedy.com anh 1
Giao diện trang Homedy.com.

Ông Yuto Kono, đại diện quỹ đầu tư Genesia Ventures đã rót vốn lần một cho đơn vị này nhận định: “Homedy đã tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi chúng tôi đầu tư vào năm ngoái. Trong tương lai, chúng tôi tin rằng Homedy sẽ không chỉ là một cổng thông tin mà còn trở thành nền tảng BĐS một cửa với cơ sở dữ liệu phong phú về kinh doanh cũng như thiết kế nội thất”.

Sự tăng trưởng trong những năm qua là cơ sở để startup Việt tiếp tục gọi vốn thành công lần 2 với mức đầu tư lên đến vài triệu đô.

Nhà sáng lập cổng thông tin cho biết số vốn kêu gọi được lần này sẽ đầu tư vào chính sách nhân sự cùng công tác R&D để phát triển sản phẩm, tối ưu trải nghiệm người dùng.

“Homedy sẽ tập trung vào 2 mảng là big data và mobile app. Về big data, website sẽ phân tích dữ liệu người dùng để đưa ra những gợi ý thông minh hơn. Về ứng dụng di động, website sẽ tối ưu hoá để người dùng có thể tìm kiếm bất động sản dễ dàng”, ông Vũ Minh Hiếu, người chịu trách nhiệm xây dựng nền tảng công nghệ cho Homedy.com, chia sẻ.

Homedy.com anh 2
Ông Nguyễn Bá Đức là một trong 2 nhà sáng lập của Homedy.com.

Đội ngũ sáng lập cũng chú trọng sale và marketing để thúc đẩy doanh số và tăng khả năng tiếp cận người dùng trong tương lai. Ngoài 2 văn phòng làm việc chính tại Hà Nội và TP.HCM, Homedy sẽ mở rộng chi nhánh ra các tỉnh Đà Nẵng, Nha Trang. Trong 1-2 năm tới, startup này sẽ mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Philippines…

Bên cạnh đó, công ty cũng đang ấp ủ thực hiện dự án về thiết kế nội/ngoại thất mang tên My Homedy, với mục tiêu xây dựng ngôi nhà đầy đủ tiện ích cho người dùng.

Ông Trần Mạnh Hùng, trưởng phòng phát triển kinh doanh Việt Nam của Mynavi Corporation đánh giá: “Thị trường BĐS Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu lớn trong việc tìm kiếm thông tin thông qua các website uy tín. Tuy nhiên, những website này tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về giao diện và trải nghiệm người dùng, cũng như độ chính xác, minh bạch của thông tin. Chúng tôi tin rằng Homedy sẽ giải quyết được bài toán này, đem lại thông tin có độ tin cậy cao và những tính năng, trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”.

Độc giả có thể tìm kiếm mua bán nhà đất trên Homedy.com.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm