Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Startup mới của cựu CEO The Coffee House gọi vốn được 2,3 triệu USD

Startup M Village của ông Nguyễn Hải Ninh - cựu CEO The Coffee House - đã huy động được 2,3 triệu USD trong vòng gọi vốn nội bộ để đẩy nhanh kế hoạch mở rộng.

M Village là startup của ông Nguyễn Hải Ninh sau The Coffee House. Ảnh: M Village.

Theo DealStreetAsia, động thái diễn ra một năm sau khi startup này huy động được 3,7 triệu USD từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bao gồm Simple Tech Investment (STI), công ty đầu tư mạo hiểm (VC) Singapore Vulpes Ventures, công ty VC Nhật Bản Genesia Ventures và Access Ventures.

Được thành lập vào năm 2021, M Village cung cấp chỗ ở ngắn hạn và dài hạn trong các căn hộ hiện đại với tầm nhìn đẹp. Ngoài ra, đây còn là một hệ sinh thái tiện lợi gồm không gian làm việc, dịch vụ ăn uống, cơ sở y tế và cộng đồng sinh thái… Tất cả đều được kết nối bởi công nghệ.

Cho đến nay, M Village đã vận hành khoảng 30 không gian tại TP.HCM, với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.

Năm nay, M Village dự kiến mở thêm 20 chi nhánh, nâng tổng năng lực lên 1.200 phòng, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Gần đây M Village mở thêm dòng khách sạn với thương hiệu Signature by M Village tại những địa điểm đắt giá ngay trung tâm quận 1.

Doanh nghiệp của ông Nguyễn Hải Ninh dự định mở rộng tại Hà Nội vào tháng tới.

Hiện dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là STI - một công ty chuyên đầu tư các mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số tại Đông Nam Á - tiêu biểu như 24h, SieuViet Group, Anycar hay 30Shine.

Trong khi đó, Vulpes Ventures và Genesia Ventures tập trung vào các startup giai đoạn đầu.

Cũng theo DealStreetAsia, nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất thời trang Inflow của Việt Nam cũng kêu gọi thành công 2 triệu USD của AppWorks tại vòng gọi vốn hạt giống.

Nền tảng Inflow có khả năng hiển thị toàn diện các thông tin, từ dự báo hàng tồn kho đến việc đề xuất nhà xưởng dựa trên đánh giá dữ liệu và quản lý đơn hàng dễ dàng… Tất cả đều có thể truy cập thông qua một hệ thống quản lý trực tuyến với tiến độ sản xuất luôn được cập nhật theo gian thực tế. Mạng lưới đối tác của Inflow bao gồm hơn 150 nhà xưởng và nhà cung ứng.

Năm ngoái, doanh thu Inflow tăng gấp 15 lần. Hiện nền tảng có hơn 80 thương hiệu thời trang trên khắp Đông Nam Á đang sử dụng cho toàn bộ quá trình gia công sản xuất.

Trong khi đó, AppWorks là một quỹ đầu tư mạo hiểm có quy mô lên tới 350 triệu USD. Appworks đã đầu tư vào hơn 1.000 công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới, bao gồm Uber, Lalamove, Shopback... cũng như các doanh nghiệp nổi bật từ Việt Nam như Tiki hay Docosan.

Độc giả ZNews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm