Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Startup công nghệ giáo dục Prep nhận đầu tư 7 triệu USD vòng Series A

Dưới sự dẫn dắt của quỹ Cercano Management Asia, Northstar Ventures cùng sự tham gia của Touchstone Partners, East Ventures và Saison Capital, Prep nhận 7 triệu USD vòng Series A.

Sau khi gọi vốn thành công, Prep tiếp tục đầu tư nâng cấp công nghệ, phát triển và mở rộng sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường học, luyện thi ngoại ngữ.

Startup Việt huy động thành công 7 triệu USD

Nền tảng học và luyện thi thông minh Prep vừa nhận 7 triệu USD vòng Series A dưới sự dẫn dắt của quỹ Cercano Management Asia, Northstar Ventures, cùng sự tham gia của Touchstone Partners, East Ventures và Saison Capital. Với khoản đầu tư này, Prep tập trung phát triển đội ngũ nhân sự và công nghệ, xây dựng sản phẩm học - luyện thi ngôn ngữ khác, đồng thời mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế.

Cercano Management Asia,  Northstar Ventures anh 1

Ông Tú Phạm (ngoài cùng bên phải) - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Prep - cùng đội ngũ nhân sự.

Nhà sáng lập - CEO Tú Phạm là thạc sỹ giảng dạy ngôn ngữ và thạc sỹ quản trị tại 2 trường đại học danh tiếng ở Anh. Ông có hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục và là chuyên gia tham vấn, diễn giả tại nhiều sự kiện, chương trình và hội thảo hàng đầu về giáo dục. Ngoài giảng dạy, ông còn tự học lập trình để sáng lập Prep cùng bạn của mình - Giám đốc công nghệ - CTO Nam Trần. Tầm nhìn của Prep là giúp người học cảm thấy được đồng hành, hỗ trợ riêng bởi một người giáo viên, cố vấn tận tâm trên chặng đường chinh phục mục tiêu học tập.

“Khoản đầu tư mới đây là cột mốc quan trọng để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn này”, CEO Prep chia sẻ sau khi kết thúc vòng gọi vốn.

Theo MJ Yu - Giám đốc Điều hành quỹ Cercano Management Asia, với sự hỗ trợ của công nghệ, giáo dục chất lượng ngày càng dễ tiếp cận hơn. Prep là một trong những doanh nghiệp làm tốt việc ứng dụng công nghệ nhằm gia tăng chất lượng học và luyện thi của người dùng.

Nền tảng học - luyện - thi ngoại ngữ được phụ huynh, học sinh tin chọn

Là nền tảng tiên phong ứng dụng AI vào việc học và luyện thi ngoại ngữ, Prep nâng cao trải nghiệm của người dùng, từ đó thúc đẩy hiệu quả học tập. Bên cạnh lộ trình học tập được cá nhân hóa với từng học viên, bài giảng của Prep được nghiên cứu kỹ lưỡng và ứng dụng phương pháp giảng dạy đã được kiểm chứng.

Nền tảng còn cung cấp môi trường luyện tập 4 kỹ năng, nổi bật là phòng Speaking và Writing ảo ứng dụng công nghệ AI độc quyền. Bài làm của học viên được AI chấm, sửa chi tiết, ghi nhận điểm tốt cũng như chỉ ra lỗi sai. Đồng thời, AI sẽ đưa ra gợi ý nâng cấp bài làm cùng bài mẫu để người học tham khảo.

Dù chỉ mới thành lập 3 năm, số lượng học viên của Prep đã lên đến hàng trăm nghìn. Trong đó, 95% học viên ghi nhận sự tiến bộ rõ rệt sau 2 tháng ôn luyện trên nền tảng. Tính đến tháng 3 năm nay, Prep giúp hơn 2.000 học viên đạt mục tiêu điểm IELTS, TOEIC và giao tiếp thành thạo.

Đạt 7.5 IELTS sau 2 tháng học cùng Prep, Phương Anh (học sinh lớp 11, Hà Nội) cho biết trước đó tự ôn thi gần một năm nhưng điểm số vẫn chỉ loanh quanh 6.0, đặc biệt là kỹ năng nói.

“Mỗi ngày, mình dành 2 tiếng để luyện tập trên phòng Speaking ảo. Nhờ được chấm, sửa bài chi tiết, khả năng nói - phát âm của mình cải thiện đáng kể. Bây giờ mình có thể tự tin nói chuyện với người nước ngoài”, Phương Anh hào hứng.

Cercano Management Asia,  Northstar Ventures anh 2

Prep cung cấp môi trường luyện tập 4 kỹ năng cho học viên.

Ngoài Phương Anh, Nhật Minh (Hà Nội) là học viên đạt 7.5 IELTS sau khi học Prep, trúng tuyển Đại học Ngoại thương thông qua phương thức xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Chị Huyền - phụ huynh Nhật Minh - chọn Prep vì nhận thấy nền tảng cung cấp lộ trình học rõ ràng.

“Điểm mà tôi và con rất thích khi học trên Prep là tính thuận tiện cùng bài giảng chất lượng. Nhật Minh chỉ cần ngồi học tại nhà vẫn có thể tiếp thu đầy đủ kiến thức. Cảm ơn Prep vì giúp con đạt điểm IELTS như mong muốn, đỗ đại học theo đúng nguyện vọng”, chị Huyền bày tỏ.

Mang công nghệ hỗ trợ các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp

Không chỉ chinh phục phụ huynh và học sinh, Prep được thầy cô, các trường và trung tâm ngoại ngữ lựa chọn để cung cấp môi trường luyện tập nói, viết mỗi ngày cho học sinh.

Cô Bảo Anh - quản lý học thuật của chuỗi trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội và TP.HCM - cho biết chọn Prep vì “học sinh tại trung tâm tiến bộ nhanh hơn nếu luyện thêm 15 phút mỗi buổi tối tại phòng luyện nói và viết ảo”.

Bên cạnh đó, Prep được nhiều doanh nghiệp đối tác tin tưởng trong đào tạo nội bộ và kiểm tra năng lực nhân viên. Ưu thế của nền tảng này là sở hữu hệ thống AI chấm điểm - nhận xét hai kỹ năng nói và viết, với độ chính xác trên 95%. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá và phát triển năng lực ngoại ngữ cho nhân viên cả 4 kỹ năng.

Định hướng mở rộng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường

Với 7 triệu USD gọi vốn thành công từ vòng Series A, Prep tăng cường đầu tư phát triển sản phẩm, cải tiến công nghệ độc quyền để tối ưu trải nghiệm học và luyện thi của người dùng. Sau các khóa học IELTS và TOEIC Listening & Reading, Prep giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Nổi bật là khóa học TOEIC Speaking & Writing và Prep HSK - khóa học tiếng Trung. Thời gian tới, nền tảng này dự kiến ra mắt PrepTalk - khóa học tiếng Anh giao tiếp thông minh với công nghệ AI độc quyền.

Ngoài ra, Prep cũng tiếp tục phát triển và cung cấp giải pháp giáo dục chất lượng cao hướng đến khách hàng doanh nghiệp, trường học cũng như các tổ chức trong và ngoài nước, đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường học, luyện thi ngoại ngữ.

Chi An

Bạn có thể quan tâm