Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Start-up AI của Elon Musk chuyển đến trụ sở cũ của OpenAI

xAI còn tổ chức sự kiện ra mắt văn phòng mới trùng ngày OpenAI tổ chức DevDay - sự kiện quan trọng dành cho các nhà phát triển của công ty.

Musk là một trong những đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015. Ảnh: TRD.

Khu Mission của San Francisco không phải là địa điểm nổi tiếng để đặt các văn phòng doanh nghiệp, nhưng giờ đây nó đã trở thành ngôi nhà của 2 startup AI được tài trợ nhiều nhất thế giới, TechCrunch viết.

Theo San Francisco Business Times, xAI của Elon Musk vừa dọn vào tòa nhà tại số 3180 Đường số 18. Đây từng là trụ sở của OpenAI trong nhiều năm liền. Hiện, OpenAI đã chuyển đến văn phòng mới.

Điểm đáng chú ý là tòa nhà này ban đầu được Elon Musk ký hợp đồng thuê trong thời gian ông còn tham gia vào OpenAI. Theo thông tin pháp lý, Musk tuyên bố rằng ông vẫn tiếp tục thanh toán các hóa đơn cho tòa nhà kể từ thời điểm đó. Đến tháng 8, OpenAI đã rời đi và Musk đã quyết định chuyển nhân viên xAI vào tòa nhà.

Tru so cu cua OpenAI anh 1

Tòa nhà Pioneer 3180 Đường số 18 ở Quận Mission, San Francisco từng là trụ sở chính của OpenAI. Ảnh: Colin McRae.

Vào tối ngày 1/10, xAI đã tổ chức một sự kiện ra mắt văn phòng mới, chỉ vài giờ sau khi OpenAI tổ chức DevDay - sự kiện quan trọng dành cho các nhà phát triển. Theo các nguồn tin tham dự, bầu không khí tại sự kiện của xAI đối lập rõ rệt với OpenAI.

Một nhân viên xAI còn chia sẻ rằng họ chỉ vừa mới chuyển vào hôm 31/9. Nhưng đội ngũ vẫn dành phần lớn thời gian tại trụ sở chính ở Palo Alto.

Musk từng tuyên bố mình có kế hoạch chuyển phần lớn công ty từ California đến Texas, bao gồm cả X Corp (công ty mẹ của Twitter, nay đã đổi tên thành X).

Tru so cu cua OpenAI anh 2

Elon Musk tại buổi tiệc ra mắt văn phòng mới của xAI. Ảnh: Marvin von Hagen.

Song, có vẻ như xAI sẽ là một ngoại lệ, ít nhất là ở thời điểm này. Bản thân trụ sở của xAI tại San Francisco vẫn đang hoạt động và phần lớn nhân viên vẫn làm việc tại văn phòng ở Palo Alto.

Theo TechCrunch, sự kiện chuyển văn phòng này khá thú vị giữa bối cảnh Elon Musk có hiềm khích với OpenAI - công ty mà ông từng là một trong những đồng sáng lập.

Sau khi “chia tay” với OpenAI, Musk đã không ngần ngại chỉ trích công ty này, thậm chí đang kiện CEO Sam Altman với lý do rằng OpenAI đã đánh mất sứ mệnh phi lợi nhuận ban đầu.

Trong sự kiện ra mắt của xAI, Musk đã chế giễu sự “công khai” của OpenAI. "Ngay vào ngày @OpenAI tổ chức devday, @xAI đã chuyển vào trụ sở cũ của @OpenAI tại Mission. Bầu không khí ở đây hoàn toàn khác biệt so với sự kiện trước đó của OpenAI", tài khoản Marvin von Hagen chia sẻ trên mạng xã hội.

Mặc dù đã rời khỏi tòa nhà cũ tại đường 18, OpenAI vẫn mở rộng quy mô hoạt động tại San Francisco.

Tháng 9 vừa qua, công ty đã ký kết một hợp đồng thuê mới tại số 550 Terry Francois Blvd ở khu vực Mission Bay. Văn phòng mới này chỉ cách một dãy nhà so với trụ sở OpenAI tại địa chỉ 1455 và 1515 đường Third Street, một hợp đồng từ Uber công ty đã ký vào tháng 10 năm ngoái.

Dùng ChatGPT thế nào để không tạo ra nội dung vô tri

Sự phát triển của AI mở ra nhiều tiềm năng nhưng cũng có không ít mối lo đối với ngành xuất bản, đặc biệt là nhóm tác giả viết sách.

Các tác giả sách cần phải chấp nhận sự vươn lên của AI, sử dụng chúng như một "siêu trợ lý" thay vì chối bỏ trào lưu. Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhiều cây viết cho rằng người làm sách vẫn có thể đứng vững trong thời đại AI nếu biết cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm