Starbucks khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam
“Đại gia” cà phê thế giới Starbucks hôm nay (1/2) khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, tại ngã sáu Phù Đổng (Q.1, TP.HCM).
Cửa hàng cà phê của Starbucks được thiết kế sang trọng, hiện đại nhưng cũng mang nhiều âm hưởng văn hóa đồng quê Việt Nam. Đặc trưng Starbucks là cà phê mang đi (take away), nên rất ít bàn ghế, nhưng tại Việt Nam, Starbucks thiết kế một không gian rộng để thỏa mãn thói quen "ngồi đồng" ở quán của người Việt. Từ ngoài sân đến bên trong, bàn ghế và bảng hiệu đặc trưng được dựng lên. Tại đây có nhiều vật liệu trang trí rất độc đáo như chiếc bàn được làm bằng gỗ tếch (teakwood) cũ, chiếc xe ba gác “hết hạn sử dụng” trở thành tác phẩm nghệ thuật và nhiều tác phẩm mỹ thuật khác.
"Đại gia" cà phê Starbucks chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. |
Ông John Culver, Chủ tịch Starbucks Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường cà phê năng động và thú vị nhất châu Á. Thị trường này mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội để phát triển lâu dài. TP.HCM là chặng dừng chân đầu tiên của Starbucks, trong tương lai gần sẽ mở nhiều cửa hàng tại Hà Nội và một số thành phố lớn khác”.
Cũng theo ông John Culver, Starbucks đã thu mua cà phê tại Việt Nam từ năm 2007 và mang về chế biến tại các nhà máy của mình. Thời gian tới sẽ tiếp tục thu mua và hỗ trợ cho ngành cà phê Việt Nam phát triển. Mục tiêu của Starbucks là sở hữu hàng trăm cửa hàng trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Trong buổi khai trương, Starbucks cũng lần đầu tiên trình làng sáng tạo mới nhất về đồ uống của mình: Starbucks Asian Dolce Latte. Đây là sản phẩm được phát triển chỉ dành cho thị trường châu Á và thói quen uống cà phê của người Việt. Starbucks được thành lập vào năm 1971, là công ty chế biến và bán lẻ hàng đầu các sản phẩm cà phê đặc trưng trên thế giới. Tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Starbucks có 3.400 cửa hàng với hơn 50.000 nhân viên.
Lê Quân
Theo Infonet